Ukraina: Chiến dịch phản công ”đã bắt đầu” tại Bakhmut?

TVN

0 117

Trên mạng Telegram, thứ trưởng Quốc Phòng Ukraine, Ganna Maliar loan tin, trong ngày 10/05/2023 Ukraine đã không « để mất bất kỳ một vi trí nào » ở Bakhmut. Tư lệnh Lục Quân Ukraina, tướng Oleksandre Syrsky cũng khẳng định quân đội Ukraine đã « tiến hành những đợt phản công hiệu quả. Tại một số khu vực, quân địch đã không thể kháng cự và đã phải rút xa đến cả 2 cây số ».

Vẫn theo nguồn tin trên, cũng trong khu vực chung quanh Bakhmut, có nơi lính thuộc lực lượng chính quy của Nga đã thay thế lực lượng bán quân sự Wagner. Tướng Oleksandre Syrsky ghi nhận các đơn vị lính chính quy «không được chuẩn bị tốt» để chiến đấu như lính Wagner. Về phần chủ nhân Wagner Evgueni Prigojine cách nay hai ngày đã thông báo lính chính quy của Nga đang chạy trốn khỏi Bakhmut. Nhưng hãng tin Anh Reuters « chưa thể kiểm chứng » tất cả những tuyên bố nói trên.

Những động thái trên khiến nhiều blogger người Nga và trùm Wagner cho rằng Ukraine đã khởi động chiến dịch tấn công bắt đầu bằng vị trí Bakhmut.

Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ thông tin cho rằng lực lượng Ukraine đã đột phá ở nhiều nơi dọc chiến tuyến và cho biết tình hình quân sự đã được kiểm soát, theo Reuters.

Moscow đã phản ứng sau khi các blogger quân sự Nga, viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram, báo cáo những gì họ nói là các cuộc tiến công của Ukraine ở phía bắc và phía nam thành phố Bakhmut phía đông Ukraine, với một số gợi ý rằng một cuộc phản công được chờ đợi từ lâu của các lực lượng thân Kiev đã bắt đầu.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy trước đó cho biết cuộc tấn công vẫn chưa bắt đầu.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một bài đăng trên Telegram: “Các tuyên bố được các kênh Telegram riêng lẻ lưu hành về ‘đột phá phòng thủ’ diễn ra ở các khu vực khác nhau dọc theo đường tiếp xúc quân sự là không phù hợp với thực tế.

“Tình hình chung trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt đang được kiểm soát,” nó nói trong một tuyên bố, sử dụng mô tả của Điện Kremlin về cuộc chiến ở Ukraine .

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.