Ukraine tuyên bố bắn hạ 6 khinh khí cầu của Nga trên bầu trời Kyiv

0 158

Ngày 15-2, Ukraine thông báo đã phát hiện và bắn rơi ít nhất sáu khinh khí cầu của Nga trên bầu trời thủ đô Kyiv. Còi báo động không kích đã vang lên sau khi phát hiện các vật thể bay trên.

Theo quân đội Ukraine, các khinh khí cầu này có thể mang theo các thiết bị do thám và trinh sát nhưng không biết chúng được thả từ khi nào.

“Mục đích của những khinh khí cầu này có thể là nhằm phát hiện và làm cạn kiệt năng lực phòng không của Ukraine”, quân đội Ukraine giải thích trên kênh Telegram.

Trước đó cùng ngày 15-2, người phát ngôn lực lượng không quân Ukraine Yuriy Ihnat cáo buộc Nga đang sử dụng các khinh khí cầu để do thám Ukraine.

Theo vị này, Nga đang ít sử dụng các máy bay không người lái (UAV) trinh sát như Orlan-10 vì bắt đầu chuyển sang dùng khinh khí cầu.

Hiện Nga chưa lên tiếng bình luận về các cáo buộc của Ukraine.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết các lực lượng Nga đang tiến hành các cuộc tấn công “suốt ngày đêm” vào các vị trí của Ukraine ở phía đông đất nước .

Trong khi Bộ Quốc phòng Nga ngày 15.2 cho biết quân Ukraine đã rút lui khi đối mặt với các cuộc tấn công của Nga ở tỉnh Luhansk, miền đông Ukraine, mặc dù cơ quan này không cung cấp thông tin chi tiết.

Nga trước đó tuyên bố quân đội nước này đã chọc thủng hai tuyến phòng thủ kiên cố của Ukraine ở mặt trận phía đông Luhansk và quân đội Ukraine đã rút lui khi đối mặt với các cuộc tấn công của Nga, nhưng không nói rõ phần nào của khu vực.

Trong một bài đăng trên Telegram, Hanna Maliar viết:

Cuộc tấn công của kẻ thù tiếp tục ở phía đông, (với) các cuộc tấn công suốt ngày đêm. Tình hình căng thẳng. Vâng, đó là khó khăn cho chúng tôi.

Nhưng các chiến binh của chúng tôi không cho phép kẻ thù đạt được mục tiêu của chúng và gây ra những tổn thất rất nghiêm trọng.

Các quan chức tình báo Ukraine và phương Tây cho biết người Nga đang chịu thương vong rất nặng nề. Ông Maliar cho biết một số đơn vị tấn công của nhóm lính đánh thuê Wagner của Nga đã mất 80% sức mạnh.

Leave A Reply

Your email address will not be published.