Facebook, Google… bị Hạ viện Mỹ triệu tập vì nghi cấu kết với ông Biden

TVN

0 167

Thông tin về trát triệu tập cho Facebook, Google và các công ty khác được dân biểu Jim Jordan thông báo trên Twitter ngày 15-2.

Ông Jordan là thành viên của Đảng Cộng hòa và hiện là chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện.

Facebook và Google “bóp” nội dung của người dùng?

Theo NBC News, ông Jordan đã gửi trát triệu tập các giám đốc của 5 đại gia công nghệ. Các công ty nhận lệnh triệu tập gồm Alphabet (công ty mẹ của Google), Apple, Amazon, Meta (công ty mẹ của Facebook) và Microsoft.

Giám đốc điều hành (CEO) của các công ty này sẽ được yêu cầu cung cấp tài liệu và các tương tác của họ với chính phủ Mỹ. Tài liệu phía ông Jordan yêu cầu sẽ “liên quan tới việc kiểm duyệt, xóa, đàn áp, hạn chế, hoặc giảm khả năng lan truyền nội dung”.

Facebook là mạng xã hội có số người dùng lớn nhất thế giới hiện nay. Đây không phải lần đầu Facebook gặp cáo buộc “bóp tương tác” nội dung.

Công ty của tỉ phú Mark Zuckerberg cũng chịu áp lực từ Đảng Cộng hòa sau khi khóa tài khoản cựu tổng thống Donald Trump.

Đảng Cộng hòa hiện muốn tìm chứng cứ về việc Facebook, và công ty công nghệ lớn (Big Tech) nói chung, đã cấu kết với chính quyền Biden bên Đảng Dân chủ nhằm ngăn chặn sự lan truyền của các nội dung mang tính bảo thủ.

“Chúng tôi triệu tập Google, Amazon, Facebook, Microsoft và Apple liên quan tới các thông tin cáo buộc Big Tech thông đồng với chính phủ liên bang”, ông Jordan viết.

Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu chuẩn bị tài liệu, và phối hợp với ủy ban, đồng thời cam kết sẽ hành động thiện chí”.

Phía Meta cũng khẳng định sẽ chuẩn bị tài liệu theo yêu cầu và tiến hành phối hợp với ủy ban. Trong khi đó các công ty còn lại chưa đưa ra phản hồi.

Theo Tuổi Trẻ

Leave A Reply

Your email address will not be published.