Ukraine có bước tiến mạnh mẽ về phía Đông và phía Nam

0 243

Một người đã thiệt mạng và 7 người bị thương khi họ đang dọn bùn ở khu vực ngập lụt ở Kherson, các quan chức Ukraine cho biết.

Andriy Yermak , người đứng đầu văn phòng của tổng thống Ukraine, đã đăng lên Telegram: Quân đội Nga nổ súng vào các nhân viên cứu hộ ở Kherson đang dọn bùn. Hậu quả của vụ pháo kích, một nhân viên của dịch vụ khẩn cấp nhà nước đã thiệt mạng và bảy nhân viên khác bị thương. Sáu người đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Các tuyên bố đã không được xác minh độc lập.

Ngày 20-6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết các lực lượng Ukraine đang tấn công lực lượng Nga ở hai chiến trường chính của cuộc xung đột, phía đông và phía nam của đất nước.

“Vào thời điểm này, những người lính của chúng ta ở phía nam và phía đông đang tích cực tiêu diệt kẻ thù, làm sạch Ukraine”, ông Zelensky hào hứng thông báo trong thông điệp video hằng đêm của mình.

Đề cập đến một hội nghị sẽ diễn ra ở London về phục hồi sau chiến tranh, ông Zelensky tuyên bố việc tái thiết Ukraine là “phương tiện và sự đảm bảo an ninh, đảm bảo không chiến dịch tương tự nào của Nga tái diễn”.

Ngày 20-6, đơn vị sản xuất vũ khí nhà nước Ukroboronprom thông báo Ukraine đã triển khai thành công máy bay không người lái sản xuất trong nước với tầm hoạt động 1.000km.

Người phát ngôn của Ukroboronprom, bà Natalia Sad, đã đăng hình chụp với tổng tư lệnh Ukraine, tư lệnh lực lượng không quân và người đứng đầu Ukroboronprom trên Facebook.

Bà Sad cho biết bức ảnh được chụp “sau khi triển khai thành công máy bay không người lái của chúng tôi ở 1.000km”, nhưng không chia sẻ thêm thông tin nào.

Bộ trưởng Môi trường Ukraine cho biết hôm thứ Ba việc phá hủy đập thủy điện Kakhovka rộng lớn đã gây ra thiệt hại 1,2 tỷ euro (1,02 tỷ bảng Anh), đồng thời cảnh báo rằng các mỏ khai thác do lũ lụt có thể dạt vào bờ biển của các quốc gia châu Âu khác .

Sự cố vỡ đập do Nga quản lý vào ngày 6 tháng 6 đã gây ra lũ lụt khắp miền nam Ukraine và các khu vực do Nga chiếm đóng ở vùng Kherson , giết chết hơn 50 người và phá hủy nhà cửa và đất canh tác.

Phát biểu qua liên kết video tới một cuộc họp của các bộ trưởng môi trường của các nước thuộc Liên minh Châu Âu, Bộ trưởng Môi trường Ukraine Ruslan Strilets cho biết các đánh giá về thiệt hại đang được tiến hành nhưng vụ vỡ đập đã là thảm họa môi trường lớn nhất kể từ cuộc xâm lược của Nga vào tháng 2 năm 2022.

“Có những thứ mà chúng ta không bao giờ có thể khôi phục lại được. Đây là những hệ sinh thái đã bị cuốn trôi vào Biển Đen. Điều này bao gồm 20.000 động vật có thể đã chết, bao gồm cả những loài đặc hữu chỉ được tìm thấy ở miền nam Ukraine,” ông nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.