Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát hơn 100 km vuông lãnh thổ

TVN

0 264

Trong một cuộc họp báo, Chuẩn tướng Oleksii Hromov xác nhận rằng trong giai đoạn đầu của cuộc phản công mà Ukraine cho biết đã bắt đầu vào tuần trước, 7 khu dân cư đã được giải phóng ở khu vực Donetsk thuộc miền đông và khu vực Zaporizhzhia ở miền nam.

Các quan chức quân sự cho biết quân đội đã tiến được 3 km gần làng Mala Tokmachka ở khu vực Zaporizhzhia và 7 km gần một ngôi làng ở phía nam Velyka Novosilka thuộc khu vực Donetsk.

Hãng tin Reuters cho biết không thể kiểm chứng tình hình chiến sự.

Nga đã không chính thức thừa nhận những tiến bộ của Ukraine và những tuyên bố này chưa được xác minh độc lập.

Hôm thứ Năm Ukrine cũng cho biết những tiến bộ trong cuộc phản công mới được phát động, bất chấp sự kháng cự mạnh mẽ của quân đội Nga.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar phát biểu tại một cuộc họp báo:

Có một bước tiến dần dần nhưng vững chắc của lực lượng vũ trang. Đồng thời, kẻ thù đang kháng cự mạnh mẽ [ở mặt trận phía nam].

Xung quanh điểm nóng tiền tuyến Bakhmut, “kẻ thù đang tăng thêm lực lượng dự bị và đang cố gắng hết sức để ngăn chặn bước tiến của lực lượng Ukraine”.

Tuy nhiên, Maliar báo cáo một bước tiến hơn 3 km (1,8 dặm) trong khu vực Bakhmut .

Oleksiy Gromov thuộc tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine cho biết lực lượng Ukraine đã tái chiếm 7 khu định cư và hơn 100 km2 lãnh thổ.

Nga tuyên bố đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công của Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin hôm 15/6 kêu gọi các đồng minh của Kyiv “hãy hết sức nỗ lực” trong việc cung cấp thêm vũ khí và đạn dược để Ukraine kháng chiến chống Nga xâm lược, đặc biệt là về phòng không.

Phát biểu tại cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng thuộc Nhóm Liên lạc do Hoa Kỳ đứng đầu gồm khoảng 50 quốc gia cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine, ông Austin nhấn mạnh Kyiv cần viện trợ cả về ngắn hạn lẫn dài hạn vì cuộc chiến là một “cuộc chạy marathon, không phải cuộc chạy nước rút”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.