Ukraine đã sẵn sàng khởi động cuộc phản công

TVN

0 3,939

Một quan chức cấp cao của Ukraine nói với BBC rằng Ukraine đã sẵn sàng tiến hành cuộc phản công được mong đợi từ lâu nhằm vào các lực lượng Nga.

Đài truyền hình đưa tin rằng Oleksiy Danilov, thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, không nêu ngày cụ thể nhưng cho biết một cuộc tấn công nhằm chiếm lại lãnh thổ từ các lực lượng chiếm đóng của Vladimir Putin có thể bắt đầu “ngày mai, ngày mốt hoặc trong một tuần”.

Ông nói Kyiv “không có quyền phạm sai lầm” về quyết định này vì đó là một “cơ hội lịch sử” mà “chúng ta không thể đánh mất”.

Danilov cũng nói với BBC rằng ông “hoàn toàn bình tĩnh” về việc Nga bắt đầu triển khai vũ khí hạt nhân tới Belarus, nói rằng: “Đối với chúng tôi, đó không phải là một tin tức quan trọng.”

Kyiv cũng cho biết các lực lượng Nga giảm bớt các cuộc tấn công vào Bakhmut để tập hợp lại lực lượng, tăng cường khả năng của họ.

Quân đội tư nhân Wagner của Nga bắt đầu bàn giao các vị trí của mình cho quân đội Nga chính quy trong tuần này sau khi tuyên bố kiểm soát hoàn toàn Bakhmut sau trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất trong cuộc chiến, Reuters đưa tin.

Trong một tuyên bố trên Telegram, Thứ trưởng Quốc phòng Hanna Maliar cho biết các lực lượng Nga vẫn tiếp tục tấn công nhưng “hoạt động tấn công tổng thể đã giảm”.

Còn theo tình báo Anh, lực lượng của nhóm lính đánh thuê Wagner có thể đã bắt đầu rút khỏi một số vị trí của họ xung quanh thành phố Bakhmut và có thể sẽ được sử dụng cho các hoạt động tấn công khác ở vùng Donbas.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong bản cập nhật tình báo mới nhất rằng chủ sở hữu của Wagner, Yevgeny Prigozhin, cho biết việc rút quân đã bắt đầu và các vị trí đang được chuyển giao cho lực lượng của Bộ Quốc phòng Nga. Kyiv đã chứng thực việc luân chuyển Wagner ra khỏi vùng ngoại ô của thành phố.

Bộ Anh cho biết trong bản cập nhật được đăng trên Twitter rằng các lực lượng của cái gọi là Cộng hòa Nhân dân Donetsk có thể đã tiến vào thành phố miền đông Ukraine từ thứ Tư để bắt đầu “các hoạt động rà phá bom mìn”.

Bakhmut là nơi diễn ra trận chiến dài nhất và đẫm máu nhất trong cuộc chiến.

Leave A Reply

Your email address will not be published.