Ukraine: Giao tranh ác liệt tại Sievierodonetsk

TVN

0 529

Thống đốc cho biết tình hình vẫn rất khó khăn ở làng Toshkivka, ngoại ô phía tây bắc Sievierodonetsk. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các lực lượng Ukraine đã ngăn chặn thành công bước tiến của Nga gần Popasna, theo Kyiv Independent.

Hôm thứ Bảy, Haidai thừa nhận phần lớn Sievierodonetsk hiện thuộc quyền kiểm soát của Nga. Quân đội Nga nói rằng tất cả các khu dân cư của Sievierodonetsk đều nằm trong sự kiểm soát của họ.

Các quan chức Ukraine ước tính có khoảng 800 dân thường đang ẩn náu trong các hầm trú bom dưới lòng đất tại nhà máy Azot.

Cũng trong ngày thứ Bảy, Haidai cho biết tình hình ở Sievierodonetsk là “khó khăn, nhưng trong tầm kiểm soát”.
Một vụ cháy lớn đã xảy ra ở nhà máy Azot ngày 11.6 (theo giờ địa phương) sau khi hàng chục tấn dầu bị rò rỉ trong một cuộc pháo kích, giữa lúc có những lo lắng rằng nhà máy này sẽ biến thành một “pháo đài Azovstal” thứ hai.
Giới chức Ukraine cho hay khoảng 800 người đang trú ẩn trong các hầm tránh bom tại nhà máy, trong khi đó phe ly khai thân Nga ở Luhansk ước tính khoảng 300 – 400 binh sĩ Ukraine đang bám trụ ở đây.

“Azot vẫn chưa bị phong tỏa, giao tranh đang diễn ra trên các con đường xung quanh nhà máy”, ông Gaidai nói trên truyền hình Ukraine. Trong một bài đăng trên Telegram, ông cho biết: “Mọi người vẫn tiếp tục ở trong các hầm trú ẩn, nhưng Nga đã bắn phá các khu dân cư hàng giờ liền, dùng pháo cỡ lớn. Chắc hẳn bây giờ mọi người đều muốn sơ tán, nhưng cho đến nay việc này không khả thi”.

Theo giới chức tình báo Anh, mục tiêu trước mắt của Nga là cô lập Severodonetsk ở cả hai mặt phía bắc và phía nam. Ông Gaidai nói tình hình vẫn rất khó khăn ở làng Toshkivka ở ngoại ô phía tây bắc thành phố, song lực lượng Ukraine đã ngăn chặn thành công bước tiến của Nga gần thị trấn Popasna ở phía nam, theo Kyiv Independent. Ông dự đoán Nga sẽ sử dụng “toàn lực” để đánh chiếm thành phố trong ngày 12 hoặc 13.6.

Leave A Reply

Your email address will not be published.