Ukraine tấn công căn cứ quân sự phá hủy 19 máy bay và hàng chục lính Nga thương vong

TVN

0 78

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine được cho là đã phá hủy hoặc làm hư hại 19 máy bay chiến đấu của Nga và khiến 20 lính Nga chết và bị thương.

Kyiv Independent dẫn một nguồn tin tình báo quân sự cho biết, Ukraine đã tấn công căn cứ không quân Engels-2 ở tỉnh Saratov của Nga, cách biên giới gần nhất do Ukraine kiểm soát hơn 750km.

Sân bay quân sự Engels là một trong những địa điểm quân sự quan trọng nhất của Nga, thường xuyên được sử dụng cho các cuộc tấn công vào Ukraine.

Theo nguồn tin tình báo, Ukraine có thể đã làm hư hại hoặc phá hủy 3 máy bay ném bom chiến lược Tu-95 của Nga. Máy bay này thường được Nga sử dụng để tập kích Ukraine bằng nhiều loại tên lửa hành trình phóng từ trên không.

Nguồn tin tiết lộ 7 người đã thiệt mạng hoặc bị thương, trong đó có các phi công.

Cũng theo nguồn tin trên, hai sân bay khác đã bị tình báo quân sự Ukraine nhắm tới vào ngày 5/4, bao gồm một sân bay ở Yeysk, vùng Krasnodar, nơi hai máy bay chiến đấu Su-25 được cho là đã bị bắn trúng, và một sân bay khác gần Kursk.

Các nguồn thạo tin cho biết, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) phối hợp với quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công vào ban đêm, nhằm vào căn cứ không quân Morozovsk ở Rostov.

Nguồn tin nói rằng các máy bay ném bom chiến đấu Su-34 và máy bay chiến đấu Su-27 được triển khai tại sân bay. Nguồn tin xác nhận, Nga từng sử dụng những máy bay này để ném bom xuống các vị trí quân sự và các thành phố tiền tuyến của Ukraine.

Cả hai máy bay Su-34 và Su-27 ước tính có giá hơn 35 triệu USD mỗi chiếc.

Theo nguồn tin, ít nhất 6 máy bay quân sự đã bị phá hủy và 8 chiếc khác bị hư hại. Ngoài ra, khoảng 20 binh sĩ Nga được cho là đã thiệt mạng hoặc bị thương.

Trước đó vào ngày 5/4, Nga báo cáo về một cuộc tấn công quy mô lớn bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số khu vực của Nga, tuyên bố đã bắn hạ 53 máy bay không người lái của Kiev.

Leave A Reply

Your email address will not be published.