Ukraine tấn công mạnh mẽ các vị trí của quân đội Nga ở miền Nam

TVN

0 487

Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ chỉ huy quân sự miền Nam Ukraine Natalia Humeniuk cho biết, đêm 7/8, rạng sáng 8/8, quân đội nước này đã thực hiện một loạt cuộc tấn công bằng tổ hợp pháo phóng loạt HIMARS nhằm vào các vị trí của quân đội Nga ở miền Nam. Những mục tiêu này gồm 2 cây cầu chiến lược Antonivskyi và Kakhovskyi ở tỉnh Kherson và các căn cứ quân sự của Nga ở thành phố Melitopol thuộc tỉnh Zaporizhzhia.

“Theo ước tính ban đầu, một lượng lớn trang thiết bị quân sự của Nga đã bị phá hủy”, thị trưởng Melitopol Ivan Fedorov viết trên Telegram.

Các tổ hợp pháo phóng loạt HIMARS do Mỹ cung cấp đang trở thành “át chủ bài” trong chiến dịch phản công của Ukraine. Cách đây 2 tuần, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, quân đội nước này đã phá hủy khoảng 50 kho đạn dược của Nga bằng loại vũ khí này. Trong khi đó, Moscow tuyên bố đã phá hủy một nửa số tổ hợp HIMARS mà Kiev có.

Kherson và Zaporizhzhia hiện là những điểm nóng xung đột giữa Nga và Ukraine vài tuần trở lại đây khi Kiev tìm cách phản công, giành lại các vùng lãnh thổ miền Nam đã bị Moscow kiểm soát.

Tại Kherson, Ukraine tăng cường tấn công vào các hạ tầng mà Nga dùng để tiếp viện cho lực lượng ở đây như các cây cầu chiến lược, đường sắt, kho nhiên liệu.

Các cuộc không kích tầm xa vào các căn cứ quân sự của Nga mà điểm chính là hai cây cầu quan trọng bắc qua sông Dnepr. Natalia Humeniuk , người phát ngôn của Bộ chỉ huy quân sự miền nam Ukraine , cho biết các cuộc tấn công đánh trúng hai ngã tư quân sự quan trọng của Nga ở bờ phía tây của con sông .

Bộ tư lệnh quân đội miền Nam cũng cho biết Ukraine đã nhận được 3 hệ thống phòng không tự hành Gepard đầu tiên từ Đức và sẽ sử dụng chúng để bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Trong khi đó, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ thông báo Mỹ sẽ cung cấp thêm 4,5 tỷ USD (3,7 tỷ bảng Anh) cho chính phủ Ukraine, nâng tổng hỗ trợ ngân sách kể từ cuộc xâm lược hồi tháng 2 của Nga lên 8,5 tỷ USD (7 tỷ bảng Anh). Cơ quan Phát triển Quốc tế USAid cho biết, khoản tài trợ, được phối hợp với Bộ Tài chính Mỹ thông qua Ngân hàng Thế giới, sẽ được chuyển đến chính phủ Ukraine theo từng đợt, bắt đầu với khoản giải ngân 3 tỷ USD (2,5 tỷ bảng Anh) vào tháng 8.

Leave A Reply

Your email address will not be published.