Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị nghi án hiếp dâm đã về Việt Nam, vẫn tiếp tục bị điều tra

TVN

0 535

Ngày 1/7, tờ Mirror đưa tin cô gái 17 tuổi người Anh đã bị hai người đàn ông được giới thiệu là “một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam” cưỡng hiếp trên đảo Majorca. Cô gái 17 tuổi nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo. Trước đó, cô gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ.

Sau đó, các thông tin cho biết hai người này là Hồ Hoài Anh, nhạc sĩ, và Hồng Đăng, diễn viên tại Việt Nam. Hai công dân Việt Nam đã bị bắt vào đầu giờ sáng ngày 25/6 và cuộc điều tra đang được tiến hành”. Vụ việc được chuyển đến tòa án cũng như họ bị tịch thu hộ chiếu. Sau đó, thẩm phán quyết định trả tự do cho hai bị cáo mà không cần tại ngoại, nhưng tịch thu hộ chiếu của họ, hai người không được phép rời đảo.

Đến ngày 8/8, trả lời câu hỏi phóng viên về tình hình và công tác bảo hộ công dân đối với hai công dân Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha, thông tin từ Bộ Ngoại giao VN cho biết ngày 3-8-2022, Tòa án đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với tòa án. Hiện hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục.

Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.

Leave A Reply

Your email address will not be published.