Ukraine tuyên bố hạ thêm một trung tướng Nga

0 601

Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, một cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào một sân bay ở miền nam nước này bị Nga chiếm đóng vào tuần trước đã giết chết một tướng Nga.

Trong bối cảnh giao tranh ác liệt giữa các thành phố Mykolaiv và Kherson, các lực lượng Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công vào sân bay ở Chornobayivka, ngay phía bắc Kherson, hôm thứ Tư.

Theo các quan chức Ukraine, sân bay này đã bị lực lượng Nga chiếm đóng và đóng vai trò là sở chỉ huy tiền phương của Lực lượng vũ trang liên hợp cận vệ số 8 của Nga.

Hình ảnh và video định vị địa lý của CNN cho thấy ba trực thăng và nhiều phương tiện đang bốc cháy tại sân bay.

Ngay sau vụ tấn công, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết, “Việc đốt cháy trực thăng của đối phương ở Chornobayivka thuộc vùng Kherson là một minh chứng cho những gì hiện đang xảy ra với lực lượng chiếm đóng.”

Bộ Tổng tham mưu Ukraine sau đó cho biết, “theo dữ liệu sơ bộ”, Trung tướng Nga Andrei Mordvichev (ảnh), Tư lệnh Tập đoàn quân cận vệ 8, đã thiệt mạng.

Ukraine nói rằng 5 tướng Nga đã bị giết kể từ khi cuộc xâm lược bắt đầu vào ngày 24 tháng 2 bao gồm Vitaly Gerasimov, Andrei Kolesnikov, Oleg Mityaev và Andrei Sukhovetsky là 4 Thiếu tướng Nga được phía Ukraine thông báo đã tử trận.

Hiện thông tin về cái chết của Trung tướng Nga Andrei Mordvichev chưa được xác minh độc lập cũng như phía Nga cũng chưa đưa ra phản ứng.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.