Xả súng tại trường học ở Nga: đã có 13 người chết, 21 người bị thương

TVN

0 336

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 21 người bị thương trong vụ xả súng tại một trường học ở TP Izhevsk, vùng Urals – Nga hôm 26-9, cảnh sát cho biết.

Theo đài RT, vụ xả súng diễn ra tại trường Số 88, với gần 1.000 học sinh và 80 giáo viên bên trong. Chính quyền địa phương cho biết giáo viên và học sinh đã được sơ tán khỏi trường.

Các đoạn video được chia sẻ cho thấy nhiều xe cứu thương và phương tiện cảnh sát bên ngoài trường học. Giới chức cho biết thêm nghi phạm tiến vào trường, nổ súng giết chết một bảo vệ trước. Theo đài BBC, nghi phạm được cho là đã tự sát và hiện chưa rõ động cơ xả súng.

Izhevsk, thủ phủ của Cộng hòa Udmurtia thuộc Nga, là nơi sinh sống của 630.000 người. Thành phố này nằm ở phía Tây của dãy núi Ural thuộc miền Trung nước Nga, cách thủ đô Moscow khoảng 960 km về phía Đông.

Hãng thông tấn AFP dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Nga cho biết hung thủ đã tự sát trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Trong tuyên bố trên Telegram, người đứng đầu Cộng hòa Udmurt cho biết ông và các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường.

Hãng tin Reuters dẫn báo cáo từ Ủy ban Điều tra Nga cho biết có ít nhất 9 nạn nhân trong vụ nổ súng, trong đó có 5 trẻ em, 2 giáo viên và 2 bảo vệ.

Theo cơ quan điều tra, tay súng “mặc chiếc áo đen có biểu tượng của Đức Quốc xã” và không mang theo giấy tờ tùy thân nào. Danh tính của tay súng vẫn đang được làm rõ.

Theo cập nhật mới nhất, Ủy ban Điều tra Nga cho biết ít nhất 13 người đã chết, gồm 7 trẻ em và 6 người lớn. Ngoài ra, có 21 người bị thương, gồm 14 trẻ em và 7 người lớn.

Leave A Reply

Your email address will not be published.