Nga tạm giữ tổng lãnh sự Nhật tại Vladivostok, cáo buộc gián điệp

TVN

0 325

Ngày 26-9, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) xác nhận đã bắt tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Vladivostok với cáo buộc người này hoạt động gián điệp. Hiện Nhật Bản chưa lên tiếng bình luận.

Trong thông báo ngày 26-9, FSB cho biết Tổng lãnh sự Nhật Motoka Tatsunori tại thành phố Vladivostok đã bị tạm giữ với cáo buộc hoạt động gián điệp, nhận các thông tin mật về tác động của các lệnh trừng phạt phương Tây đối với vùng Viễn Đông của Nga.

FSB tuyên bố người này bị bắt khi nhận thông tin mật về tác động các lệnh trừng phạt của phương Tây với tình hình kinh tế tại vùng Viễn Đông của Nga.

Moscow đã tuyên bố nhân viên ngoại giao Nhật Bản là người không được chào đón, (persona non grata). Đây là một thuật ngữ ngoại giao, trong đó người được tuyên bố là persona non grata phải rời khỏi nước tiếp nhận.

Hồi tháng 4, Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu 8 nhà ngoại giao Nhật Bản rời nước này với cáo buộc Nhật Bản đang thực hiện chính sách thù địch công khai, gây tổn hại mối quan hệ hợp tác song phương được xây dựng trong nhiều năm.

Leave A Reply

Your email address will not be published.