Thống đốc Luhansk tuyên bố Ukraine đã chiếm lại 1/5 Sievierodonetsk

TVN

0 487

Ukraine đã tổ chức một cuộc phản công vào thành phố tiền tuyến Sievierodonetsk và chiếm lại 1/5 thành phố mà họ đã mất trước đó vào tay quân xâm lược Nga, theo người đứng đầu khu vực.

Serhiy Haidai, thống đốc của Luhansk oblast, nói với truyền hình Ukraine rằng các lực lượng Nga đang đánh mất những thành tựu gần đây ở thành phố cực đông của Kyiv trong khu vực Donbas, nơi đang tập trung giao tranh.

Thống đốc cho biết Nga “trước đây đã chiếm được hầu hết thành phố” – nhưng trong một tweet nói thêm rằng quân đội đã đẩy lùi họ 20%. Ông nói: “Họ đang thực sự chịu tổn thất lớn.

Rất khó để xác minh những tuyên bố như vậy trong bối cảnh giao tranh khốc liệt, vốn đã chứng kiến ​​quân xâm lược Nga tập trung lực lượng để cố gắng bao vây và chiếm thành phố trong hai tuần qua, tiến công với tốc độ từ 500m đến 1km một ngày.

Tình báo Anh hôm thứ Bảy cho biết Nga đã có thể kết hợp “các cuộc không kích và nã pháo hàng loạt để mang lại sức chịu đựng hỏa lực áp đảo” và do đó hỗ trợ cho “bước tiến đáng sợ của họ”.

Nhưng người Anh nói rằng nó đã phải trả giá đắt. Việc sử dụng “bom, đạn không được điều khiển chính xác đã dẫn đến sự tàn phá trên diện rộng các khu vực đã xây dựng ở Donbas”. Một video Haidai phát hành vào đầu ngày thứ Bảy cho thấy các khu chung cư bị hư hại và bốc cháy , trong khi pháo kích được nghe thấy gần đó.

Haidai thừa nhận rằng tình hình của người Ukraine ở Sievierodonetsk vẫn còn khó khăn, nhưng nói rằng ông tin rằng quân phòng thủ hiện có thể cầm cự trong hai tuần nữa. Ông nói thêm, một chiến thắng của Nga trong khoảng thời gian đó là “không thực tế”.

Sau đó, thống đốc cho biết, ông hy vọng rằng các hệ thống tên lửa phóng phóng nhiều lần mới được Mỹ hứa hẹn viện trợ có thể tạo thế cân bằng có lợi cho Kyiv, bằng cách cho phép Ukraine nhắm mục tiêu chúng ở khoảng cách xa hơn trước đó.

Theo The Guardian

Leave A Reply

Your email address will not be published.