Tin chiến sự: Lực lượng Ukraine cuối cùng ở Sievierodonetsk đã được ra lệnh rút lui

TVN

0 493

Các lực lượng Ukraine cuối cùng chiến đấu tại thành phố Sievierodonetsk phía đông đang tranh chấp gay gắt đã được lệnh rút lui để tránh bị bao vây, vì lo ngại rằng thành phố lân cận Lysychansk cũng có thể rơi vào tay Nga trong vài ngày tới.

Việc Sievierodonetsk bị mất dự kiến ​​là lần đảo ngược chiến trường mới nhất của Kyiv sau thất bại ở thành phố cảng Mariupol. Theo một số ước tính, khoảng 12.000 dân thường vẫn ở Sievierodonetsk, trong tổng số 160.000 dân trước chiến tranh.

Tất cả ba cây cầu cung cấp các lối thoát hiểm ở phía tây qua sông Siverskyi Donets đến thành phố cận kề Lysychansk đã bị phá hủy trong giao tranh và thị trưởng Oleksandr Striuk, cho biết tình hình nhân đạo rất nguy cấp.

Thống đốc Luhansk, Serhiy Haidai, cho biết hôm thứ Sáu: “Tình hình hiện tại là việc ở lại những vị trí bị phá hủy này chỉ vì mục đích ở đó là không có ý nghĩa.” Ông cho biết các lực lượng Ukraine đã “nhận được lệnh rút lui đến các vị trí mới và tiếp tục chiến đấu ở đó”, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Người Nga cũng đang tiến về phía Lysychansk từ Zolote và Toshkivka, và các đơn vị trinh sát của Nga đã tiến hành các cuộc đột nhập ở các vùng ven thành phố nhưng đã bị quân phòng thủ của nó đánh đuổi, ông nói thêm.

Haidai cho biết Sievierodonetsk đã “gần như biến thành đống đổ nát” bởi các cuộc bắn phá liên tục. “Tất cả cơ sở hạ tầng quan trọng đã bị phá hủy. Chín mươi phần trăm thành phố bị hư hại, 80% [trong số] ngôi nhà sẽ phải bị phá bỏ ”.

Trong khi đó Bộ Quốc phòng Nga ngày 24.6 tuyên bố có tới 2.000 binh sĩ Ukraine, người theo chủ nghĩa dân tộc và chiến binh nước ngoài đã bị lực lượng Nga và lực lượng ly khai được Moscow hậu thuẫn bao vây ở hai thị trấn Gorskoye và Zolotoye nằm ở phía nam của hai thành phố Severodonetsk và Lysychansk.

Lãnh đạo lực lượng quân sự Gorskoye, Alek sey Babchenko, đã xác nhận với báo chí Ukraine rằng thị trấn này đã bị lực lượng Nga và lực lượng ly khai ở Donbass kiểm soát hoàn toàn.

Quân đội Nga còn tuyên bố những đơn vị Ukraine bị mắc kẹt ở khu vực đã mất 60% sức mạnh và 41 binh sĩ Ukraine bị bao vây đã đầu hàng. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Ukraine.

Leave A Reply

Your email address will not be published.