Tin Việt Nam: Hàn Quốc và Việt Nam vừa đồng ý nâng quan hệ song phương lên tầm “Đối tác chiến lược toàn diện”

TVN

0 459

Hàn Quốc và Việt Nam vừa đồng ý nâng quan hệ song phương lên tầm “Đối tác chiến lược toàn diện” tại một cuộc họp cấp ngoại trưởng ở Hà Nội.

Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin có cuộc hội đàm với người đồng cấp Việt Nam Bùi Thanh Sơn tại Hà Nội hôm 18/10 và nhất trí nâng cấp mối quan hệ này, hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết.

“Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, hai bộ trưởng bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ hơn nữa từ quan hệ “Đối tác chiến lược” hiện nay lên tầm “Đối tác chiến lược toàn diện””, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm 18/10, theo trang Korea Joongang Daily.

Hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết việc nâng cấp này sẽ được chính thức công bố khi hai bên tổ chức hội nghị thượng đỉnh kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc – Việt Nam.

Liên quan đến vụ án bà Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát nguồn gốc bất động sản liên quan đến tập đoàn Vạn Thịnh Phát ‘để phục vụ điều tra’, báo chí trong nước đưa tin.

Tổng cộng, có 156 bất động sản của tập đoàn được yêu cầu điều tra, bao gồm bất động sản có và không có nguồn gốc Nhà nước, trang mạng VnExpress dẫn thông tin từ Phòng An ninh Kinh Tế của Công an thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Cơ quan này cũng cho biết việc xác minh để phục vụ điều tra này là ‘cấp bách’ nên đã cử cán bộ sang làm việc trực tiếp với Sở Tài nguyên và Môi trường, nhưng nội dung xác minh sẽ không được công bố, cũng theo VnExpress.

Trong số các bất động sản của Vạn Thịnh Phát bị công an nêu tên để điều tra có nhiều khu đất vàng ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh như Saigon Time Square trên đường Nguyễn Huệ, tòa nhà Union Square trên đường Đồng Khởi, IFC One Saigon trên đường Tôn Đức Thắng… và các khu căn hộ và các dự án trải khắp các quận 3, 5, 7, Thủ Đức, Bình Chánh và Nhà Bè.

Cơ quan công an không nói rõ việc điều tra này phục vụ cho vụ án nào vì tội danh mà bà Trương Mỹ Lan, chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bị bắt hôm 8/10 là ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’ mà cụ thể là ‘gian dối trong việc phát hành trái phiếu’ để chiếm đoạt hàng ngàn tỷ đồng của người dân.

Liên quan đến Ukraine, hôm 20/10, Việt Nam cho biết hiện còn khoảng 500 người Việt Nam tại Ukraine và chưa ghi nhận có thương vong nào kể từ các diễn biến phức tạp gần đây, nhưng khuyến cáo rằng công dân tại đây hãy “sẵn sàng” sơ tán ra khỏi nơi nguy hiểm. Việt Nam đưa ra khuyến cáo này giữa lúc các nước như Mỹ và Trung Quốc khuyên công dân của họ rời khỏi Ukraine càng sớm càng tốt.

“Chúng tôi luôn theo dõi sát, quan tâm và giám sát tình hình tại Ukraine, chú trọng công tác bảo hộ công dân, bảo hộ người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở khu vực này”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Bà Hằng cho biết vào ngày 18/10/2022, Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao ra khuyến cáo, đề nghị công dân giữ liên lạc thường xuyên với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, sẵn sàng các phương án giữ an toàn cho bản thân và gia đình, trong đó có việc sơ tán khỏi các thành phố lớn, tránh xa các khu vực nguy hiểm.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.