Tóm tắt chiến cuộc Ukraine trong ngày: Thủ tưởng Anh thăm Ukraine

TVN

0 217

Rishi Sunak, thủ tướng mới của Anh, đã gặp tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy , tại Kiev hôm 19.11. Đây là cuộc gặp đầu tiên của hai nhà lãnh đạo.

Thủ tướng Sunak đã “xác nhận sự hỗ trợ tiếp tục của Vương quốc Anh” đối với Kraine.

Sunak tuyên bố rằng Anh sẽ cung cấp gói phòng không trị giá 50 triệu bảng Anh cho Ukraine , bao gồm súng phòng không và công nghệ để chống lại máy bay không người lái do Iran cung cấp .

TT Zelenskiy đã cảm ơn Sunak vì sự ủng hộ này và ông viết trên Twitter: “Với những người bạn như vậy bên cạnh, chúng tôi tự tin vào chiến thắng của mình. Cả hai quốc gia chúng ta đều biết ý nghĩa của việc đứng lên đấu tranh cho tự do.”

Văn phòng tổng công tố Ukraine cho biết ít nhất 437 trẻ em Ukraine đã thiệt mạng và hơn 837 trẻ khác bị thương do cuộc xâm lược của Nga.

Các quan chức cho biết Kyiv đang ở trong một “tình huống nguy cấp” với tình trạng thiếu điện trong khi nước này phải đối mặt với tình trạng mất điện kéo dài hàng giờ, trong bối cảnh Nga tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Maxim Timchenko, giám đốc điều hành của công ty năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraine, DTEK, cho rằng người Ukraine nên cân nhắc rời khỏi đất nước để giúp tiết kiệm năng lượng.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Volodymyr Havrylov cho biết lực lượng Ukraine có thể có mặt ở Crimea vào cuối tháng 12  năm nay và ông hy vọng Putin sẽ bị phế truất.

Chuyến tàu chở khách đầu tiên đến thành phố Kherson mới được giải phóng đã đến từ Kiev lần đầu tiên kể từ khi quân đội Nga chiếm đóng thành phố phía nam Ukraine.

Leave A Reply

Your email address will not be published.