Ukraine kỷ niệm ngày Độc lập trong sự cảnh giác cao độ

TVN

0 365

Ukraine đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công tàn bạo có thể xảy ra khi nước này đánh dấu ngày độc lập và 31 năm kể từ khi Liên Xô kết thúc. Các nhà chức trách đã hủy bỏ các lễ kỷ niệm ở Kyiv khi các quan chức cảnh báo rằng Nga đang chuẩn bị tấn công thủ đô. Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy, cho biết ông đã nhận được thông tin từ các cơ quan tình báo của Ukraine và các đối tác quốc tế rằng có mối đe dọa gia tăng do Mỹ cho biết họ tin rằng Nga sẽ nhắm vào cơ sở hạ tầng dân sự và chính phủ trong vài ngày tới. Bộ Quốc phòng Ukraine khuyến cáo người dân Ukraine nên đặc biệt cẩn thận, với lý do đe dọa tấn công bằng tên lửa và “các hành động khiêu khích” từ Nga.

Phát biểu trong một bài diễn văn quốc gia vào tối thứ Ba, Zelenskiy nói:

“Ngày mai là một ngày quan trọng đối với tất cả chúng ta. Và đó là lý do tại sao ngày này, thật không may, cũng rất quan trọng đối với kẻ thù của chúng ta. Chúng ta phải nhận thức được rằng những hành động khiêu khích ghê tởm và các cuộc tấn công tàn bạo của Nga vào ngày mai là hoàn toàn có thể xảy ra ”.

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cũng nói với người dân Ukraine hôm thứ Tư trong một bài phát biểu xúc động để đánh dấu 31 năm độc lập rằng Ukraine đã tái sinh khi Nga xâm lược và sẽ tái chiếm Crimea đã bị Nga sáp nhập và tất cả các khu vực bị chiếm đóng ở phía đông.

Trong bài phát biểu được ghi âm được phát sóng nhân kỷ niệm 6 tháng Nga xâm lược ngày 24 tháng 2, Zelenskiy cho biết Ukraine không còn thấy chiến tranh kết thúc khi có hòa bình, mà là khi Kyiv thực sự chiến thắng.

Reuters trích dẫn bài phát biểu của ông trước tượng đài trung tâm của Kyiv về nền độc lập khỏi Liên bang Xô viết:

“Một quốc gia mới đã xuất hiện trên thế giới vào ngày 24 tháng 2 lúc 4 giờ sáng. Nó không được sinh ra, mà được tái sinh. Một quốc gia không khóc, không la hét hay sợ hãi. Một quốc gia đã không chạy trốn. Không bỏ cuộc. Và không quên kẻ thù. Điều gì đối với chúng tôi là kết thúc của chiến tranh? Chúng ta thường nói: hòa bình. Bây giờ chúng ta nói: chiến thắng.”

Tổng thư ký Nato Jens Stoltenberg đã đến Kyiv ngày hôm nay.

Ông ấy đã tweet: “Vào ngày độc lập của Ukraine, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến những người phụ nữ và đàn ông Ukraine dũng cảm chiến đấu cho tự do và đất nước của họ. NATO đã hỗ trợ Ukraine kể từ khi quốc gia này độc lập và bạn có thể tiếp tục tin tưởng vào NATO miễn là có thể. Ukraine sẽ thắng!

Zelenskiy cũng cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ bất kỳ cuộc tấn công nào có thể xảy ra của Nga vào ngày độc lập. Ông cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Ba, tình báo Ukraine đang làm việc với tình báo nước ngoài, cảnh báo rằng Nga “sẽ nhận được một phản ứng, một phản ứng mạnh mẽ”. Zelenskiy cũng cho biết Ukraine sẽ không đồng ý với bất kỳ đề xuất nào về việc thỏa hiệp trong cuộc xung đột với Nga để “xoa dịu” Moscow, hiện kiểm soát khoảng 22% Ukraine, bao gồm cả Crimea.

Ông nói: “Chúng ta sẽ lấy lại Crimea bằng mọi cách chúng ta cho là đúng, mà không phải thảo luận với các quốc gia khác. Nói về tấn công trực tiếp, Ukraine không tấn công dân thường cả ở nước ngoài lẫn ở mọi vùng lãnh thổ Ukraine. Chúng tôi biết mình đang làm gì, và biết vị trí các mục tiêu quân sự và kho đạn. Binh sĩ Ukraine có thể tuân thủ đúng kế hoạch”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.