Ukraine phát hiện “phòng tra tấn” được sử dụng bởi quân đội Nga

TVN

0 470

Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải thông tin mà các quan chức nước này cho là “phòng tra tấn” được quân đội Nga sử dụng để giam giữ các tù nhân Ukraine tại khu vực Balakliia vừa được giải phóng ở Kharkiv.

Phòng giam có Lời cầu nguyện của Chúa được treo trên tường bằng tiếng Ukraina.

Với khoảng 8.000 km vuông (3.100 dặm vuông) bị chiếm lại cho đến nay, các nhà chức trách đã nhiều lần cảnh báo về những nỗi kinh hoàng mà quân đội Nga có thể để lại. Sau khi giải phóng khu vực Kyiv, các lực lượng Ukraine đã phanh phui một số tội ác chiến tranh, bao gồm các hố chôn tập thể và thi thể thường dân mang dấu hiệu tra tấn. Họ tin rằng sẽ tìm thấy điều tương tự ở vùng Kharkiv.

Cư dân Balakliia nói với Guardian rằng họ có ít tương tác với lực lượng Nga, những người chủ yếu ở ven thị trấn. Mặc dù họ sống giữa một khoảng trống thông tin – với tín hiệu điện thoại loang lổ, không có internet di động hoặc wifi và TV trong phần lớn thời gian – và phải sống thiếu các tiện ích cơ bản và đương đầu với sự cướp bóc của lực lượng Nga và sự khủng bố của các cuộc pháo kích, họ đã không trải nghiệm những cảnh tra tấn và hành quyết được thấy ở những nơi khác trên đất nước.

Nhưng Serhiy Bolvinov, người đứng đầu Cục Cảnh sát Điều tra Quốc gia Khu vực Kharkiv, nói rằng 40 người đã bị giam giữ trong thời gian chiếm đóng. Một người dân nói với BBC rằng anh ta đã bị người Nga giam giữ trong đồn cảnh sát của thành phố hơn 40 ngày và bị tra tấn bằng điện giật. Người đàn ông, chỉ được xác định là Artem, cho biết anh ta có thể nghe thấy tiếng la hét đau đớn và kinh hoàng phát ra từ các phòng giam khác.

“Họ bắt tôi phải cầm hai sợi dây,” anh nói.

“Có một máy phát điện. Nó quay càng nhanh, điện áp càng cao. Họ nói, ‘nếu bạn để nó quay, bạn đã kết thúc’. Sau đó, họ bắt đầu đặt câu hỏi. Họ nói rằng tôi đã nói dối, và họ bắt đầu quay nó nhiều hơn và điện áp tăng lên ”.

Artem nói với chúng tôi rằng anh ta bị giam giữ vì người Nga tìm thấy bức ảnh của anh trai anh ta, một người lính, trong bộ quân phục. Một người đàn ông khác từ Balakliia đã bị giữ trong 25 ngày vì anh ta có lá cờ Ukraine, Artem nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.