Ukraine tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea

0 224

Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào trụ sở Hạm đội Biển Đen của Nga nằm ở Sevastopol, thành phố lớn nhất trên bán đảo Crimea của Ukraine, nơi bị lực lượng Moscow sáp nhập bất hợp pháp vào năm 2014.

Truyền thông nhà nước Nga TASS đưa tin các mảnh vỡ “nằm rải rác hàng trăm mét” sau vụ tấn công tên lửa. TASS cho biết thêm, một lượng lớn xe cứu thương đang trên đường đến hiện trường vụ tấn công.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết một quân nhân mất tích sau khi Ukraine thực hiện cuộc tấn công tên lửa vào trụ sở chính của Hạm đội Biển Đen của Nga ở Crimea.

Ban đầu Bộ cho biết một quân nhân đã thiệt mạng nhưng sau đó đưa ra tuyên bố sau đó nói rằng anh ta mất tích, hãng tin AP đưa tin.

Trong khi đó hãng tin RT dẫn bài đăng trên mạng xã hội của Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm, ông Mikhail Razvozhaev viết rằng người dân sinh sống trên bán đảo Crimea cần bình tĩnh và chờ các cơ quan chức năng địa phương cập nhật thêm tin tức.

“Ít nhất một tên lửa Ukraine đã bắn trúng trụ sở Hạm đội Biển Đen nằm ở thành phố cảng Sevastopol, và gây ra hỏa hoạn. Cho tới nay, chúng tôi vẫn chưa có báo cáo sơ bộ thương vong về người và tài sản gây ra bởi vụ tấn công”, ông Razvozhaev viết trên Telegram.

Theo vị quan chức này, có khả năng một cuộc tấn công nữa sẽ xảy ra, đồng thời ông kêu gọi người dân “nên tránh xa khu vực trung tâm Sevastopol nằm gần trụ sở Hạm đội Biển Đen”.

Thông tin được trang quân sự Mil.in.ua công bố cho thấy, các lực lượng vũ trang Kiev có thể đã thực hiện vụ tấn công trên bằng khí tài Storm Shadow do Anh viện trợ hoặc tên lửa hành trình Neptune do nền công nghiệp quốc phòng Ukraine tự sản xuất.

Vụ việc cho thấy phòng không của Nga tại Crimea đang gặp vấn đề nghiêm trọng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.