Ukraine: Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga đã bị tiêu diệt cùng 34 sĩ quan

TVN

0 281

Ukraine tuyên bố đã giết chết chỉ huy hạm đội Biển Đen của Nga trong một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có vào trụ sở hải quân ở bán đảo Crimea bị sáp nhập vào tuần trước.

AFP đưa tin, vụ việc này đánh dấu một đòn giáng mạnh vào Moscow, nơi đã hứng chịu một loạt các cuộc tấn công vào cảng Sevastopol có tầm quan trọng chiến lược trong những tháng gần đây.

“34 sĩ quan đã thiệt mạng, trong đó có chỉ huy hạm đội Biển Đen. Lực lượng đặc biệt của Ukraine cho biết 105 người chiếm đóng khác bị thương.

Cuộc tấn công hôm thứ Sáu đã khiến những đám khói đen cuồn cuộn bốc lên từ tòa nhà ở trung tâm Sevastopol, thành phố lớn nhất ở Crimea, nơi đã được Nga sáp nhập vào năm 2014. “Trụ sở chính không thể sửa chữa được,” lực lượng đặc biệt cho biết thêm.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào ngày xảy ra vụ tấn công rằng một quân nhân đã mất tích, sau khi ban đầu có báo cáo rằng một người đã thiệt mạng. Hiện Nga chưa đưa thông tin gì thêm.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận rằng quân đội của ông đã nhận xe tăng chiến đấu Abrams của Mỹ , điều này tăng cường khả năng tấn công của lực lượng của Kyiv trong cuộc phản công chống lại quân đội Nga vừa qua được cho là khá chậm.

Tổng thống Ba Lan nêu ra triển vọng cung cấp cho Ukraine những vũ khí cũ hơn từ kho vũ khí của nước ông sau khi chúng được thay thế bằng những loại tương đương hiện đại hơn , trong một nỗ lực rõ ràng nhằm xoa dịu căng thẳng giữa hai nước vào tuần trước liên quan đến phát biểu của Zelensky tại LHQ .

Leave A Reply

Your email address will not be published.