Việt-Mỹ đối thoại lần thứ 10 về châu Á-Thái Bình Dương

TVN

0 255

Ngày 1/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Kritenbrink đã đồng chủ trì Đối thoại Việt-Mỹ lần thứ 10 về châu Á-Thái Bình Dương. Đối thoại đề cập đến quan hệ song phương, các vấn đề khu vực và quốc tế như thúc đẩy hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực. Thông Tấn Xã Việt Nam loan tin.

Hai bên tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì các cơ chế đối thoại, thúc đẩy và làm sâu sắc quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước, góp phần duy trì hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung ở khu vực và trên thế giới.

Cùng ngày, Trợ lý Ngoại trưởng Kritenbrink có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Hà Kim Ngọc. Hai ông trao đổi các biện pháp triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước, vẫn theo TTXVN.
Ông Kritenbrink đang có chuyến công du đến năm quốc gia Đông Nam Á gồm Singapore, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam và Brunei, từ ngày 23/2 đến ngày 4/3, để nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Hoa Kỳ với các đồng minh và đối tác ở khu vực này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 23/2.

Mục đích chuyến đi đến Hà Nội của ông Kritenbrink là tìm “cách làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Hoa Kỳ-Việt Nam và thúc đẩy tầm nhìn chung của chúng ta về một Khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thịnh vượng, cởi mở, kiên cường và hòa bình”, thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ viết.

Hồi tháng 8/2022 tại thủ đô Washington, ông Kritenbrink và ông Vũ cũng đồng chủ trì phiên đối thoại thứ 9 về châu Á – Thái Bình Dương.

Leave A Reply

Your email address will not be published.