Lại phát hiện người Việt Nam trong một chiếc xe đông lạnh ở Ireland

TVN

0 114

Một nhóm di dân vượt biên trái phép từ Pháp sang Ireland đã bị phát hiện hôm 08/01/2024 trong một chiếc xe đông lạnh ở cảng Rosslare, đông nam đất nước. Nhóm này chủ yếu là những người gốc Kurdistan và Việt Nam.

Tờ Thời báo Ireland dẫn thông cáo từ Cơ quan cảnh sát quốc gia nước này (Gardai) viết rằng 14 người nhập cư trốn trong xe đông lạnh ở cảng Rosslare Europort, họ đều không có giấy tờ tùy thân, được phát hiện bên trong xe container đông lạnh trên một con phà đậu tại cảng Rosslare Europort “khi họ khoét một lỗ ở thành container vì cảm thấy khó thở”.

Khi phà cập cảng Rosslare, rất nhiều xe cứu thương đã có mặt tại chỗ. Có 14 người di cư lậu – gồm 9 đàn ông, 3 phụ nữ và 2 bé gái, nhân viên y tế lo ngại một số người trong xe tải đông lạnh bị hạ thân nhiệt, có nguy cơ mất nước hoặc thậm chí ngạt thở, nhưng dường như tất cả đều khỏe mạnh.

Đài truyền hình RTE và báo Irish Independent đưa tin hầu hết là người Kurd đến từ Iran và Iraq. Ngoài ra, có 3 người đến từ Việt Nam và một người đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảng biển Rosslare là nơi vận chuyển và tiếp nhận hành khách cũng như hàng hóa từ Anh và châu Âu, với các kết nối đặc biệt là đến Pháp và Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Giao thông Ireland Eamon Ryan nói với các phóng viên ông cảm thấy nhẹ nhõm khi những người di cư được an toàn sau khi trải qua hơn 24 giờ trong container đông lạnh.

Leave A Reply

Your email address will not be published.