Máy bay quân sự loại SU-22 gặp nạn tại Quảng Nam

TVN

0 81

Theo báo chí nhà nước, khoảng 11h30 trưa ngày 9/1, một chiếc máy bay quân sự loại SU-22, số hiệu 5880, bị rơi khối phố Bình Minh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn.

Máy bay huấn luyện là dòng Su 22, số hiệu 5880, do Đại úy phi công Đỗ Tiến Đức, Phi đội trưởng Phi đội 1, điều khiển; cất cánh lúc 11h04.

Báo Vnexpress dẫn lời một người dân cho biết gia đình anh đang xem tivi ở gian nhà trên thì nghe tiếng nổ, sau đó ngói rơi xuống. Vội vàng chạy ra xem, anh thấy tường và mái của gian nhà dưới đổ sập, máy bay rơi tại khu đất trống cách nhà anh vài chục mét, khói bốc lên nghi ngút.

Tại hiện trường, máy bay gãy làm đôi, các mảnh vỡ vương vãi khắp nơi. Một số nhà dân bị ảnh hưởng, hư hỏng phần mái, hoa màu của người dân bị hư hại.

Trước khi máy bay rơi, phi công đã nhảy dù nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Một người đàn ông ở Quảng Nam bị một mảnh của máy bay Su-22 văng trúng phần đầu, bị chấn thương sọ não đã được bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Hiện công an, quân đội, dân quân tự vệ căng dây, chốt chặn các ngả đường, lối vào khu vực máy bay rơi. Người dân trong khu vực phong tỏa được yêu cầu đóng cửa cổng, không được ra ngoài.

Một lãnh đạo Sư đoàn 372 (Quân chủng Phòng không – không quân) xác nhận chiếc máy bay quân sự rơi thuộc biên chế đơn vị.

Người này cho biết máy bay cất cánh tại Đà Nẵng, trong quá trình huấn luyện thì gặp sự cố.

Su-22 là loại máy bay do Liên Xô sản xuất và được trang bị cho Không quân Việt Nam. Su-22 hiện là khí tài chủ lực của Không quân Việt Nam, được biên chế làm nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ không phận và hải phận của Việt Nam. Hiện tại cả ba sư đoàn Không quân 370, 371 và 372 đều được biên chế máy bay Su-22.

Hầu hết các máy bay Su-22 của Việt Nam đều do Liên Xô viện trợ trong những năm 80 của thế kỷ trước, phần còn lại được Việt Nam mua lại từ các nước đông Âu.

Tuy nhiên, không quân Việt Nam đã ghi nhận những lần loại máy bay này gặp nạn khi đang huấn luyện.

Leave A Reply

Your email address will not be published.