Tạp chí trực tuyến Zing News của Việt Nam bị đình chỉ 3 tháng “sau khi điều tra”

TVN

0 251

Tạp chí trực tuyến nổi tiếng của Việt Nam Zing News, thuộc sở hữu của một trong những tập đoàn kỹ thuật số hàng đầu VNG, hôm thứ Năm (13/7) cho biết họ phải đình chỉ xuất bản trong ba tháng sau cuộc điều tra của chính phủ.

Quốc gia do đảng Cộng sản cai trị đang đẩy mạnh đàn áp truyền thông, với kế hoạch hạn chế các tài khoản mạng xã hội đăng nội dung liên quan đến tin tức mà chính phủ cho rằng khiến người đọc hiểu lầm họ là cơ quan báo chí được ủy quyền.

Trong thông cáo đăng tải trên website, Zing News cho biết trong thời gian bị đình chỉ “sẽ tập trung khắc phục, chấn chỉnh triệt để các tồn tại” để thực hiện nghiêm quyết định của Thủ tướng năm 2019 về kế hoạch “phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025”.

Kế hoạch thắt chặt kiểm soát truyền thông kèm theo những hạn chế khác, yêu cầu các tờ báo phải có liên kết với một bộ và cấm các tạp chí đăng tin nóng.

Zing News được sở hữu bởi ứng dụng nhắn tin chính của Việt Nam là Zalo. Ứng dụng này lại là một đơn vị của VNG. Nó được cấp phép như một tạp chí kỹ thuật số, nhưng đã loan tải thông tin với nhiều chủ đề bao gồm cả tin nóng và tin hàng ngày.

Văn phòng báo chí của Zing News không đưa ra bình luận.

Bộ thông tin, cơ quan điều tra Zing News, cũng không đưa ra bình luận ngay lập tức với Reuters.

Đây không phải là lần đầu tiên một cơ quan truyền thông bị đình chỉ ở Việt Nam.

Năm 2018, tờ báo nhà nước, Tuổi Trẻ, đã phải tạm dừng xuất bản trong ba tháng vì đăng thông tin sai sự thật, theo một thông cáo của chính phủ.

Việt Nam bị xếp hạng 178 trong số 180 quốc gia trong chỉ số tự do truyền thông năm 2023 theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Phóng Viên Không Biên Giới, chỉ hơn Trung Quốc và Triều Tiên.

“Các phương tiện truyền thông truyền thống của Việt Nam bị kiểm soát chặt chẽ bởi độc đảng. Các phóng viên và blogger độc lập thường bị bỏ tù”, tổ chức phi lợi nhuận này nói trong phần đánh giá về Việt Nam.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.