Thiếu tá công an tại Đồng Tháp đá chết dân bị khởi tố

TVN

0 199

Công an tỉnh Đồng Tháp đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam một thiếu tá Phó trưởng Công an xã Tân Thành B, H.Tân Hồng do đã dùng vũ lực quá mức cần thiết, gây chết người. Truyền thông Việt Nam đưa tin.

Viên công an này là Thiếu tá Hồ Thanh Hòa, phó trưởng Công an xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp, các báo Việt Nam cho biết.

Vụ việc xảy ra vào lúc 18h30 ngày 28/8 khi ông Trần Văn Đảm (SN 1966, ngụ ấp 1, xã Tân Thành B, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) có hành vi gây mất an ninh trật tự sau khi uống rượu, bia.

Các báo Việt Nam cho rằng “Thiếu tá Hồ Thanh Hòa, Phó trưởng công an xã Tân Thành B cùng 3 công an viên đến thuyết phục và mời ông Đảm về trụ sở công an xã làm việc” nhưng do ông Đảm lớn tiếng, chửi mắng lực lượng công an xã. Tức giận, Thiếu tá Hòa dùng chân đá vào người ông Đảm rồi bỏ đi ra ngồi ở băng ghế phía trước.

Khoảng 10 phút sau, Thiếu tá Hòa thấy ông Đảm nằm bất tỉnh, có hơi thở yếu, co giật nên chở ông Đảm đến trạm y tế xã cấp cứu. Khi đến trạm y tế, nhân viên y tế xác định ông Đảm đã tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp xác định Thiếu tá Hòa đã “sử dụng vũ lực quá mức cần thiết trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hòa để điều tra về hành vi “Làm chết người trong khi thi hành công vụ”.

Bạo lực trong các đồn công an không phải là chuyện hiếm gặp ở Việt Nam. Đã có nhiều trường hợp nghi phạm tử vong khi đang bị giam giữ trong đồn công an.

Vụ việc thiếu tá Hòa bị khởi tố là số ít.

Leave A Reply

Your email address will not be published.