Việt Nam bắt giam thiếu tá quân đội lái xe tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận

TVN

0 475

Ngày 11.8, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không – Không quân đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với thiếu tá Hoàng Văn Minh – trợ lý Tài chính thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không – Không quân vì vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ. Quyết định khởi tố được ký vào ngày 10.8.

Thiếu tá Hoàng Văn Minh là người lái ôtô gây tai nạn giao thông khiến nữ sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn ở tỉnh Ninh Thuận tử vong.

Trước đó, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 đã tiếp nhận tin báo về tội phạm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phan Rang – Tháp Chàm về vụ tai nạn giao thông do thiếu tá Hoàng Văn Minh gây ra.

Cụ thể, vào sáng 28.6, thiếu tá Hoàng Văn Minh điều khiển xe ôtô biển kiểm soát 85A-074.07 lưu thông trên đường 16 Tháng 4 theo hướng từ biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 Tháng 4.

Khi đến gần cổng ngân hàng Vietinbank Ninh Thuận thì thiếu tá Hoàng Văn Minh chuyển hướng sang phải để vào Vietinbank Ninh Thuận.

Quá trình chuyển hướng đã va chạm với xe máy do em Hồ Hoàng Anh – học sinh lớp 12 trường chuyên Lê Quý Đôn, điều khiển đi cùng chiều.

Hậu quả làm em Hồ Hoàng Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng, tử vong tại chỗ.
Vụ việc gây phẫn nộ dư luận và vấp phản đối từ gia đình nạn nhân trong nhiều tuần khi công an TP Phan Rang-Tháp Chàm đưa ra kết luận rằng có nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hoàng Anh. Bố của nữ sinh này đã khiếu nại về điều mà ông cáo buộc là có sai lệch trong hồ sơ vụ tai nạn liên quan đến vị thiếu tá của Quân đội Việt Nam.

Trước sức ép dư luận đòi sự minh bạch cho vụ tai nạn mà nạn nhân là một nữ sinh đang trên đường đến trường lấy giấy báo thi tốt nghiệp phổ thông trung học, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuật hôm 2/8 đã thừa nhận sai sót trong xét nghiệm nồng độ cồn ở nạn nhân.

Trong buổi họp báo vào ngày 2.8, thượng tá Hà Công Sơn – Phó Trưởng Công an TP.Phan Rang – Tháp Chàm thông tin, tài xế Hoàng Văn Minh sử dụng điện thoại kết nối bluetooth khi lái ôtô; chuyển hướng ôtô không an toàn, thiếu quan sát, vi phạm luật giao thông dẫn tới vụ tai nạn.

Hành vi của ông Hoàng Văn Minh đã đủ cơ sở khởi tố vụ án. Còn nạn nhân đi đúng làn đường và tốc độ cho phép.

Cũng tại buổi họp báo, bác sĩ Thái Phương Phiên – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh thừa nhận có sai sót khi xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nạn nhân, dẫn tới kết quả không chính xác. Ông Phiên công khai xin lỗi người nhà nữ sinh học lớp 12.

Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết, sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra đối với trách nhiệm của các cá nhân liên quan đến việc sai sót trong quá trình xét nghiệm mẫu máu của nữ sinh lớp 12.

Leave A Reply

Your email address will not be published.