Việt Nam nói về việc nhà hoạt động môi trường Hoàng Thị Minh Hồng bị bắt

TVN

0 176

Bà Hoàng Thị Minh Hồng là người sáng lập tổ chức bảo vệ môi trường Change, một tổ chức phi lợi nhuận địa phương năng động có sứ mệnh nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng cho cộng đồng bảo vệ thiên nhiên môi trường, động vật hoang dã, chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển bền vững.

Bà cũng là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Nam Cực vào năm 1997, được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam năm 2019, trở thành đặc phái viên trẻ của UNESCO và nhận bằng khen của Thủ tướng Việt Nam trong cùng năm.

Trước đó, bà Hồng được vinh danh với nhiều giải thưởng về môi trường và được đưa vào danh sách “Anh hùng Khí hậu” (Climate Hero) vào dịp Hội nghị Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu COP21.

Bà còn được Tổng thống Mỹ Barack Obama nhắc đến trên trang Twitter vào năm 2018 như là một người trẻ truyền cảm hứng cho ông.

Dù rất nổi tiếng nhưng thông tin bà bị bắt không được báo chí nhà nước đưa tin mà chỉ có các nguồn tin từ các trang mạng xã hội.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 1/6, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Hoàng Thị Minh Hồng bị Công an TPHCM bắt tạm giam cùng chồng và 2 nhân viên với cáo buộc trốn thuế.

Ông Thắng khẳng định, Việt Nam luôn khẳng định mạnh mẽ cam kết của mình trong bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, phát triển xanh và bền vững. Điều này được nêu rõ tại nhiều văn bản pháp luật, chủ trương, chính sách của Việt Nam.

Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng cho biết, hiện nay, Chính phủ Việt Nam đang triển khai nhiều biện pháp tổng thể, toàn diện trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng theo hướng xanh tuần hoàn. Tại Việt Nam có hàng trăm tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ đang tăng cường đa dạng hóa hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Nhìn chung tại Việt Nam, các cá nhân, hội, tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ được bảo đảm hoạt động theo quy định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của mình. Như tại các quốc gia khác, những người vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Thắng nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.