Vụ 4 tiếp viên hàng không mang ma túy: Công an TPHCM bắt thêm 55 người

TVN

0 155

Liên quan vụ việc 4 tiếp viên hàng không xách ma túy từ Pháp về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, mở rộng điều tra vụ án, Công an TP.HCM đã khởi tố 55 bị can về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Trang web Chính phủ nói: “Những người trên liên quan đến các đầu mối giao, nhận ma tuý từ nước ngoài về Việt Nam. Họ bị điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma tuý và Vận chuyển trái phép chất ma tuý xuyên quốc gia.”

Hồi tháng Ba, hôm 16/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng hóa khoảng 60 kg, gồm 4 va li của bốn tiếp viên hàng không, có nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.

Chi cục Hải quan phối hợp Bộ Công an và Công an TPHCM phát hiện trong 4 va li, ngoài các vật dụng cá nhân, còn có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng là ma túy các loại, trọng lượng hơn 11 kg.

Căn cứ kết quả điều tra bước đầu, ngày 21.3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định: khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 1 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất để gửi cho người nhà.

Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma túy; do vậy chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự các tiếp viên.

Ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM trả tự do cho 4 tiếp viên hàng không vì chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự các tiếp viên nhưng đồng thời công an khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma túy” để điều tra.

Leave A Reply

Your email address will not be published.