Vụ bé trai lọt trong trụ bê tông: Chuyên gia Nhật Bản tham gia, vẫn chưa có biến chuyển

TVN

0 149

Theo truyền thông Việt Nam, chiều muộn ngày 5/1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, hôm nay và nhiều ngày qua, Đồng Tháp nhận được nhiều góp ý trong công tác cứu hộ bé trai lọt trong trụ bê tông hôm 31/12.

Đặc biệt, chiều cùng ngày, đoàn chuyên gia Nhật Bản trực tiếp đến hiện trường, có đưa ra biện pháp để đưa cọc bê tông và bé trai lên mặt đất.

Tuy nhiên, biện pháp của đoàn chuyên gia Nhật Bản cần một số thiết bị đặc biệt tỉnh Đồng Tháp cần thời gian huy động. Vì lý do này, biện pháp của các chuyên gia Nhật Bản chưa được thực hiện.

Báo Tuổi Trẻ cho biết: Chiều 5-1, trả lời báo chí, ông Đoàn Tấn Bửu – phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp – cho biết chiều cùng ngày, các lực lượng ứng cứu, cứu hộ vẫn có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, giải pháp tìm thi thể em bé vẫn chưa hoàn tất được.

“Hôm nay đoàn chuyên gia của Nhật Bản đã đến hiện trường đưa ra nhiều phương án. Tuy nhiên, thiết bị chưa tập trung đủ và các nhóm chuyên gia vẫn đang thảo luận chọn phương án tối ưu, phù hợp với điều kiện, năng lực về thiết bị cứu hộ.

Do đó, chưa thể thực hiện được phương án như nhóm chuyên gia nước ngoài đề xuất vì hiện trường thực tế tại chỗ rất quan trọng, dựa vào máy móc, thiết bị ứng cứu, đảm bảo an toàn nên phải chậm”, ông Bửu nói.

Cũng theo ông Bửu, trong nhiều ngày qua, tỉnh nhận được nhiều ý kiến, hiến kế của các chuyên gia trong và ngoài nước để tìm kiếm em bé. “Chúng tôi rất cám ơn sự quan tâm của các chuyên gia trong và ngoài nước đã quan tâm”, ông Bửu nói.

Báo Tuổi Trẻ cũng đặt vấn đề “đã khởi tố vụ án” hay chưa và ông Bửu nói: “Hiện nay lực lượng cứu hộ đang tập trung làm việc. Còn các đơn vị chuyên môn làm việc đến đâu thì họ có cập nhật, có biên bản, có đánh giá diễn biến vụ việc, để khi nào hết cứu hộ mới có tính tới trách nhiệm của các bên liên quan. Còn hiện tại vẫn ưu tiên công tác cứu hộ, cứu nạn”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.