Người mẫu nội y do AI tạo ra ở Nhật Bản “chấm dứt sự nghiệp” sau một tuần

TVN

0 239

Chỉ sau hơn một tuần giới thiệu và bán album ảnh về Ai Satsuki, nhà xuất bản thông báo chấm dứt sự tồn tại của người mẫu áo tắm do AI tạo ra để tránh gây tranh cãi.

Cuối tháng 5, Shueisha, nhà xuất bản của tạp chí Weekly Playboy (Nhật Bản), công bố sự ra mắt của người mẫu mới Ai Satsuki. Cô được giới thiệu là “hình mẫu lý tưởng của đàn ông”, cao 1,57 m, sinh ra ở Tokyo và thích chơi game.

Cùng với sự xuất hiện của Ai trên tạp chí, Shueisha phát hành album ảnh kỹ thuật số gồm 50 trang về cô có tựa đề “Umaretate”, có nghĩa là “vừa mới ra đời”.

Ai không phải người mẫu thật, mà là hình ảnh do AI (trí tuệ nhân tạo) tạo ra.

Thực tế, hình ảnh của những người mẫu tạo dáng trong trang phục áo tắm, nội y,… do AI tạo ra đang dần lan truyền trên các trang web và mạng xã hội Nhật Bản những tháng gần đây.

Tuy nhiên, Ai Satsuki đại diện cho nỗ lực đáng chú ý đầu tiên của một nhà xuất bản Nhật Bản để biến người mẫu AI thành sản phẩm thương mại.

Dù có rất ít lời phàn nàn về vẻ ngoài của Ai, sự tồn tại của cô vẫn gây tranh cãi. Do đó, Shueisha quyết định ngừng bán album ảnh của cô cũng như bất kỳ dự án nào khác liên quan, theo Soranews 24.

Shueisha cho biết kể từ khi số Weekly Playboy có Ai Satsuki xuất hiện và album ảnh kỹ thuật số về cô được bán ra, họ nhận về nhiều ý kiến phản hồi. Bởi vậy, bộ phận biên tập lập tức xem xét lại dự án.

“Sau khi xem xét quá trình tạo ra hình ảnh, ban biên tập kết luận việc kiểm tra tổng quát chưa đầy đủ. Về khả năng xảy ra cuộc tranh luận trên toàn thế giới về việc thương mại hóa nội dung do AI tạo ra, chúng tôi cảm thấy điều này cần được cân nhắc cẩn thận hơn. Do đó, chúng tôi sẽ ngừng bán album ảnh kỹ thuật số ‘Umaretate’ của Ai Satsuki”, nhà xuất bản thông báo hôm 7/6.

Ngoài việc ngừng bán “Umaretate”, Shueisha cũng xóa tài khoản Twitter của Ai.

Nhiều chương trình có khả năng tạo ra hình ảnh chất lượng cao như Ai Satsuki bằng cách sử dụng hình ảnh có sẵn làm đầu vào ban đầu. Điều này đặt ra câu hỏi về loại quyền sở hữu nào mà người tạo ra hình ảnh gốc có đối với đầu ra của AI.

“Ngay cả khi Ai không thực sự tồn tại, tình yêu dành cho cô ấy nảy nở trong trái tim mọi người là có thật”, Shueisha tự hào nói khi thông báo về việc ra mắt của Ai.

Và giờ đây, những người hâm mộ sự nghiệp ngắn ngủi của cô cũng sẽ phải lưu giữ điều này trong ký ức.

Theo ZING

Leave A Reply

Your email address will not be published.