Ukraine tổng phản công, cuộc chiến đang khốc liệt

TVN

0 2,762

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (Mỹ) cho biết các lực lượng Ukraine đã giành được nhiều lãnh thổ vào cuối tuần qua trong khi tiến hành các hoạt động phản công ở ít nhất ba khu vực tiền tuyến.

Các lực lượng Ukraine đã đạt được “những bước tiến được kiểm chứng trực quan” ở khu vực Donetsk và Zaporizhia và chính các nguồn tin của Nga cũng “đã xác nhận nhưng tìm cách hạ thấp” những bước tiến đó.

Trong khi đó Kyiv cũng báo cáo rằng các lực lượng Ukraine đang tiến hành các hoạt động tấn công ở khu vực Bakhmut và các nguồn tin của Nga nói rằng các cuộc tấn công trên bộ của Ukraine tiếp tục vào sườn phía bắc và phía nam của thành phố, thuộc khu vực Donetsk.

Các cảnh quay được định vị địa lý và các nguồn tin của Nga chỉ ra rằng các lực lượng Ukraine đã giải phóng nhiều khu định cư trong các cuộc tấn công trên bộ liên tục ở phía nam, tây nam và đông nam của Velyka Novosilka ở tỉnh Donetsk phía tây.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh cũng dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, Hanna Malyar, cho biết các lực lượng Nga đang chuyển các đơn vị có khả năng chiến đấu cao nhất của họ từ hướng Kherson tới các khu vực Bakhmut và Zaporizhia.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, Hanna Maliar, đã thông báo về việc giải phóng Storozheve bởi lực lượng thủy quân lục chiến Ukraine trên kênh Telegram của bà.

Đó là một nơi nhỏ bé, một ngôi làng, bên kia sông Mokri Yaly từ Blahodatne, đã được tái chiếm vào cuối tuần. Hanna Maliar viết:

Quốc kỳ lại tung bay trên Storozheve, và nó sẽ giống như vậy với mọi khu định cư cho đến khi chúng tôi giải phóng toàn bộ đất Ukraine. Cảm ơn Chuẩn Đô đốc Mykhailo Ostrogradskyi, Lữ đoàn 35 Thủy quân lục chiến.

Trong khi đó, Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine hôm thứ Hai nói rằng các lực lượng của họ đã tham gia vào các trận chiến ác liệt ở các điểm nóng tiền tuyến, có đến 25 trận chiến đã diễn ra trong ngày qua gần thị trấn Bakhmut phía đông và xa hơn về phía nam gần Avdiivka và Maryinka, tất cả đều ở khu vực Donetsk, nhưng cũng gần Bilohorivka ở khu vực Luhansk.

Reuters cũng đưa tin rằng quân đội Ukraine đã tiến vào ba ngôi làng ở Donetsk: Blahodatne, Neskuchne và Makarivka.

Về phía Nga, Bộ Quốc phòng nước này đã ký hợp đồng với nhóm Akhmat của lực lượng đặc biệt Chechnya, một ngày sau khi chỉ huy lính đánh thuê Yevgeny Prigozhin từ chối làm như vậy.

Việc ký kết tuân theo lệnh rằng tất cả “các đơn vị tình nguyện” phải ký hợp đồng trước ngày 1 tháng 7, đặt họ dưới sự kiểm soát của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu , khi Moscow cố gắng khẳng định quyền kiểm soát của mình đối với các đội quân tư nhân chiến đấu thay mặt họ ở Ukraine , Reuters đưa tin.

Đổi lại, các chiến binh tình nguyện sẽ nhận được các lợi ích và sự bảo vệ giống như quân đội chính quy, bao gồm hỗ trợ cho họ và gia đình họ nếu họ bị thương hoặc thiệt mạng.

Prigozhin, người đã gây thù chuốc oán với Bộ Quốc phòng và cáo buộc bộ này không cung cấp đủ đạn dược cho lính đánh thuê Wagner của ông ở Ukraine, hôm Chủ nhật cho biết ông sẽ từ chối ký bất kỳ hợp đồng nào như vậy.

Leave A Reply

Your email address will not be published.