Zelenskiy: Ukraine đã đạt được nhiều thắng lợi ở Kherson cũng như Donetsk

TVN

0 314

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã nói rằng Ukraine không chỉ thành công quân sự ở Lyman mà còn ở Kherson. Trong tuyên bố qua video đêm qua của mình, ông cho biết các lực lượng Ukraine đã giải phóng các khu định cư Arkhanhelske và Myrolyubivka trong khu vực Kherson.

Ukraine cũng đã giành lại một số lãnh thổ trong khu vực Luhansk. Điều này có nghĩa là Nga không nắm giữ toàn bộ lãnh thổ của bất kỳ khu vực nào của Ukraine bị chiếm đóng mà họ tuyên bố sáp nhập vào thứ Sáu.

Zelenskiy cũng nhắc lại cam kết của Ukraine sẽ trừng phạt những kẻ đã tham gia tổ chức “các cuộc trưng cầu dân ý” trên đất Ukraine. Trong một dòng tin trên Telegram, ông viếti:

Gần đây, những người nào đó ở đâu đó đã tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý giả, và khi lá cờ Ukraine được trả lại, không ai còn nhớ đến trò hề của Nga với một số mảnh giấy và một số phụ lục vô nghĩa. Tất nhiên, ngoại trừ các cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine. Bởi vì tất cả những ai có liên quan đến bất kỳ phần tử chống phá nhà nước Ukraine sẽ phải chịu trách nhiệm.

Trong khi đó Kirill Stremousov , phó tỉnh trưởng do Nga áp đặt tại Kherson bị chiếm đóng , đã nói rằng “mọi thứ đang trong tầm kiểm soát”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.