World Cup 2022 khai mạc rực rỡ, nhiều nước kêu gọi khán giả tẩy chay

TVN

0 185

Lễ khai mạc World Cup 2022 khá dài với những màn trình diễn tooan kém, ấn tượng. Ý tưởng của lễ khai mạc chính là sự pha trộn văn hóa Đông Tây, điểm lại tinh hoa của các kỳ World Cup trước, nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa Qatar.

Đó là sự xuất hiện của nam diễn viên gạo cội người Mỹ Morgan Freeman. Điểm nhấn là màn trình diễn của ca sĩ em út trong nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BTS – Jungkook, và ca sĩ nước chủ nhà Fahad Al Kubaisi.

Ban tổ chức cũng phát những ca khúc bất hủ của các kỳ World Cup trước đây như The cup of life, Waka Waka… Linh vật World Cup 2022 La’eeb cũng xuất hiện một cách khá ấn tượng.

Trong bài phát biểu khai mạc, Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani kỳ vọng World Cup 2022 thành công nhất lịch sử và khẳng định Qatar sẽ nỗ lực làm điều đó. Lễ khai mạc World Cup 2022 kết thúc sau màn pháo hoa ấn tượng.

Hãng thông tấn EFE đưa tin Barcelona là thành phố tiếp theo tẩy chay việc phát sóng World Cup 2022. Trong cuộc họp gần nhất của Hội đồng thành phố Barcelona, Thị trưởng Colau nhận đề xuất về việc phát World Cup 2022 ở các tụ điểm công cộng. Tuy nhiên, ông Colau bác bỏ.

Trước đó, Paris và loạt thành phố lớn tại Pháp tuyên bố không phát sóng World Cup 2022 ở các tụ điểm công cộng. Thị trưởng Paris nhấn mạnh chính quyền thủ đô nước Pháp không có vấn đề với giải đấu World Cup, nhưng phản đối nước chủ nhà Qatar.

Hôm 28/10, Bộ trưởng Nội vụ Đức, bà Nancy Faeser, chỉ trích nước chủ nhà Qatar. Động thái của bà Faeser khiến Qatar nóng mặt. Qatar triệu tập Đại sứ Đức tại nước này để phản đối phát ngôn từ bà Faeser.

HLV Louis van Gaal của tuyển Hà Lan cho rằng Qatar vi phạm nhân quyền nghiêm trọng khi đăng cai World Cup 2022.

“Tôi thấy Qatar đăng cai World Cup 2022 là chuyện nực cười. Thật nhảm nhí khi FIFA nói trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar là để thúc đẩy bóng đá phát triển. Chuyện đó chẳng quan trọng bằng tiền bạc, cùng các lợi ích thương mại. Đấy mới là động cơ của FIFA”, Van Gaal phát biểu trên Guardian.

Nhiều trang báo châu Âu từng đồng loạt lên án về việc FIFA nhận hối lộ từ Qatar để trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho nước này.

Trong trận khai mạc Ecuador hạ chủ nhà Qatar 2-0.

Ngày thi đấu thứ 2 của World Cup 2022 sẽ diễn ra ba trận đấu: Anh gặp Iran, Senegal đụng độ Hà Lan và Mỹ chạm trán Xứ Wales.

Leave A Reply

Your email address will not be published.