Tổng thống Joe Biden bất ngờ đến Kyiv

TVN

0 167

Tờ New York Times đang đưa tin rằng tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã đến Kyiv sau một giờ đi tàu từ biên giới Ba Lan.Biden đã đi bộ ở thủ đô của Ukraine cùng với tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy và cả hai đã đến thăm tu viện St Michael khi một cảnh báo không kích vang lên khắp thành phố.

Thời báo New York đã mô tả chuyến thăm là “sự thể hiện quyết tâm của chính quyền Biden trước cuộc xâm lược đất nước này kéo dài hàng năm của Nga”.

New York Times:

Chuyến thăm Kyiv được tiến hành bí mật vì những lo ngại về an ninh, với việc ông Biden rời Washington mà không báo trước sau khi ông và vợ dùng bữa tối hiếm hoi ở nhà hàng vào tối thứ Bảy. Biden đã được lên lịch công khai đến Warsaw vào sáng thứ Ba trong chuyến thăm hai ngày và các quan chức đã nhiều lần phủ nhận rằng họ có thể thông báo bất kỳ kế hoạch nào khác về chuyến đi đến Ukraine khi ông ở đó. Thật vậy, Nhà Trắng vào tối Chủ nhật đã công bố lịch trình công khai cho ngày thứ Hai cho thấy tổng thống vẫn ở Washington và rời đi vào buổi tối tới Warsaw, trong khi thực tế là ông ấy đã ở cách xa nửa vòng trái đất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã đăng một bức ảnh lên Telegram của ông cùng với tổng thống Mỹ Joe Biden ở Kyiv, cùng với thông điệp “Joseph Biden, chào mừng đến với Kyiv! Chuyến thăm này là một dấu hiệu ủng hộ cực kỳ quan trọng đối với tất cả người dân Ukraine.”

Biden công bố thêm vũ khí cho Ukraine, thêm lệnh trừng phạt sau chuyến thăm Kyiv

Nhà Trắng đã ra thông cáo về chuyến thăm Ukraine của Joe Biden vào sáng nay. Thông báo cho biết:

Khi thế giới chuẩn bị kỷ niệm một năm cuộc xâm lược tàn bạo của Nga vào Ukraine, hôm nay tôi có mặt tại Kiev để gặp Tổng thống Zelenskiy và tái khẳng định cam kết kiên định và không lay chuyển của chúng tôi đối với nền dân chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Khi Putin phát động cuộc xâm lược gần một năm trước, ông ta nghĩ rằng Ukraine yếu và phương Tây bị chia cắt. Ông ta nghĩ rằng ông ta có thể tồn tại lâu hơn chúng ta. Nhưng ông đã sai.

Hôm nay, tại Kyiv, tôi sẽ gặp Tổng thống Zelenskiy và nhóm của ông để thảo luận mở rộng về sự hỗ trợ của chúng tôi đối với Ukraine. Tôi sẽ công bố một đợt chuyển giao thiết bị quan trọng khác, bao gồm đạn dược, hệ thống chống thiết giáp và radar giám sát trên không để giúp bảo vệ người dân Ukraine khỏi các cuộc oanh tạc từ trên không. Và tôi sẽ chia sẻ rằng vào cuối tuần này, chúng tôi sẽ công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với giới tinh hoa và các công ty đang cố gắng trốn tránh hoặc lấp đầy bộ máy chiến tranh của Nga. Trong năm ngoái, Hoa Kỳ đã xây dựng một liên minh gồm các quốc gia từ Đại Tây Dương đến Thái Bình Dương để giúp bảo vệ Ukraine với sự hỗ trợ chưa từng có về quân sự, kinh tế và nhân đạo – và sự hỗ trợ đó sẽ trường tồn.

Leave A Reply

Your email address will not be published.