Binh sĩ Ukraine được huấn luyện tại nước Anh

TVN

0 532

Các binh sĩ Ukraine đang được huấn luyện ở Anh đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace, báo cáo của Hiệp hội Báo chí, khi bắt đầu khóa huấn luyện của họ, dự kiến ​​kéo dài vài tuần.

Wallace cho biết: “Chương trình đào tạo mới đầy tham vọng này là giai đoạn tiếp theo trong sự hỗ trợ của Vương quốc Anh đối với Các lực lượng vũ trang Ukraine trong cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Nga. Sử dụng chuyên môn đẳng cấp thế giới của Quân đội Anh, chúng tôi sẽ giúp Ukraine xây dựng lại lực lượng và mở rộng quy mô kháng chiến khi họ bảo vệ chủ quyền của đất nước và quyền lựa chọn tương lai của chính mình ”.

Khóa huấn luyện sẽ cung cấp cho các tân binh tình nguyện có ít hoặc không có kinh nghiệm quân sự các kỹ năng để đạt hiệu quả trong chiến đấu ở tiền tuyến. Dựa trên chương trình đào tạo binh lính cơ bản của Vương quốc Anh, khóa học bao gồm xử lý vũ khí, sơ cứu chiến trường, thao tác dã chiến, chiến thuật tuần tra và luật xung đột vũ trang.

Chính phủ Anh đã mua sắm hàng nghìn súng trường tấn công AK cho chương trình này, đồng nghĩa với việc các binh sĩ Ukraine có thể huấn luyện về các loại vũ khí mà họ sẽ sử dụng trên tiền tuyến.

Trong khi đó, Đài RT dẫn lời một quan chức Lầu Năm Góc hôm 8-7 cho biết Washington sẽ đáp ứng nhu cầu vũ khí ngắn hạn và dài hạn của Kiev, cung cấp các loại vũ khí cần thiết cho nước này trong “nhiều tháng và nhiều năm nữa”.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden vừa thông báo viện trợ thêm 400 triệu USD tiền vũ khí cho Ukraine. Theo quan chức trên, Tổng thống Biden phê duyệt gói viện trợ mới nhất mà không cần Quốc hội Mỹ thông qua.

Ngoài 4 hệ thống pháo phản lực HIMARS, Kiev còn nhận được 1.000 quả đạn lựu pháo cỡ nòng 155 mm. Lầu Năm Góc cho biết loại đạn pháo mới có độ chính xác cao hơn so với đạn pháo tiêu chuẩn và sẽ nâng cao khả năng chiến đấu của quân đội Ukraine.

Leave A Reply

Your email address will not be published.