Bộ Ngoại giao Đài Loan: Trung Quốc “ngoan cố và lố bịch”

TVN

0 703

Trước tuyên bố của Trung Quốc khi họ đem tàu chiến, máy bay tập trận nhằm đáp trả việc phái đoàn Mỹ do ông Lindsey Graham và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Bob Menendez thăm Đài Loan 2 ngày, Bộ Ngoại giao Đài Loan cho rằng những đe dọa quân sự của Trung Quốc nhắm vào Đài Loan sẽ chỉ làm gia tăng sự ủng hộ dành cho hòn đảo này từ Mỹ và các nền dân chủ khác và gọi đó là phản ứng “ngoan cố và lố bịch” của Trung Quốc.

Trong một thông cáo vào cuối ngày thứ Sáu, bộ ngoại giao Đài Loan tuyên bố: “Đe dọa vũ lực của chính phủ toàn trị của Đảng Cộng sản Trung Quốc nhắm vào Đài Loan sẽ chỉ củng cố ý chí bảo vệ tự do và dân chủ của người dân Đài Loan, và cũng sẽ thu hút sự ủng hộ dành cho Đài Loan dân chủ từ Hoa Kỳ và thậm chí nhiều đối tác dân chủ hơn nữa”.

Đài Loan sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng với Mỹ và các nước cùng chí hướng khác để bảo vệ một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở, đồng thời ngăn chặn “sự bành trướng liên tục” của Trung Quốc, bộ này nói.

Thượng nghị sĩ Ben Sasse, một trong sáu nhà lập pháp lưỡng đảng đến thăm Đài Loan và hội kiến Tổng thống Thái Anh Văn, nói trong một phát biểu rằng Trung Quốc không thể bắt nạt Mỹ hoặc các đại diện dân cử của họ.

“Người dân Mỹ không có cảm tình với bạo chúa và thay vào đó ủng hộ theo bản năng người dân Đài Loan yêu tự do,” ông nói.

Leave A Reply

Your email address will not be published.