Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối báo cáo của Mỹ về nạn buôn người ở Việt Nam

TVN

0 457

Theo truyền thông Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN ngày 21/7 cho biết Việt Nam mong muốn phía Mỹ hợp tác chặt chẽ hơn nữa để có đánh giá đầy đủ về tình hình và nỗ lực phòng, chống mua bán người.
“Bộ Ngoại giao Mỹ ra Báo cáo năm 2022 về tình hình mua bán người trên thế giới với các thông tin không xác thực, không phản ánh đầy đủ, chính xác về tình hình và nỗ lực phòng, chống mua bán người của Việt Nam”, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của báo chí.

“Chúng tôi mong muốn phía Mỹ trong thời gian tới hợp tác chặt chẽ hơn nữa để có đánh giá đầy đủ về tình hình và nỗ lực phòng, chống mua bán người của Việt Nam”, bà cho biết.

Bà Hằng cũng nhấn mạnh: “Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Mỹ cũng như các bên liên quan về những vấn đề hợp tác cụ thể để cùng nhau triển khai hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người”.

Như tin đã đưa, Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 19/7 ra Báo cáo năm 2022 về tình hình mua bán người trên thế giới. Bản báo cáo đã hạ bậc xếp hạng nỗ lực phòng chống buôn bán người của Việt Nam trên căn cứ Việt Nam giảm công tác truy tố tội phạm buôn bán người vào năm 2021, và xép Việt Nam vào “danh sách đen”.

Việt Nam, quốc gia có mối quan hệ nồng ấm với Washington do cùng quan ngại Trung Quốc, đã bị hạ cấp xuống nhóm 3 vì bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói rằng chính quyền Hà Nội đã giảm các vụ truy tố về các vụ buôn người vào năm 2021.

Báo cáo đặc biệt nhấn mạnh đến việc Hà Nội không có hành động nào đối với một nhà ngoại giao và nhân viên đại sứ quán Việt Nam tại Ả Rập Xê Út bị cáo buộc đồng lõa trong vụ buôn người mà nạn nhân là công dân của chính Việt Nam

Leave A Reply

Your email address will not be published.