Chiến tranh ở Ukraine sẽ kết thúc vào cuối năm nay

TVN

0 589

Người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine nói với Sky News rằng cuộc chiến chống Nga sẽ đi đến một bước ngoặt vào giữa tháng 8 và kết thúc vào cuối năm nay .

Thiếu tướng Kyrylo Budanov cho biết:

Điểm đột phá sẽ là vào nửa sau của tháng Tám và hầu hết các hoạt động chiến đấu của chúng tôi sẽ kết thúc vào cuối năm nay.

Chắc chắn chúng tôi sẽ tái tạo sức mạnh của Ukraine trên tất cả các lãnh thổ mà chúng tôi đã mất bao gồm Donbas và Crimea.

Ông nói rằng Nga đang chịu những tổn thất to lớn – mặc dù ông sẽ không đề cập sự khó khăn bởi thương vong của Ukraine – và nói rằng ông không ngạc nhiên trước quy mô của họ, cho rằng sức mạnh của Nga chỉ là một “huyền thoại”.

Châu Âu coi Nga là một mối đe dọa lớn. Họ sợ sự hung hãn của nó nhưng chúng tôi đã chiến đấu chống lại Nga trong tám năm và có thể nói rằng cường quốc Nga được đồn thổi rộng rãi này là một huyền thoại.

Nó không hề mạnh mẽ mà chỉ là một đám đông những người có vũ khí.

Budanov cho biết các lực lượng Nga tấn công thành phố Kharkiv ở phía đông bắc nước này đã bị đẩy lùi gần đến biên giới Nga và việc họ không thể vượt qua sông Siverskyi Donets vài ngày trước đã dẫn đến “tổn thất nặng nề”.

Tôi có thể xác nhận rằng họ đã bị tổn thất nặng nề về nhân lực và thiết giáp và tôi có thể nói rằng khi các cuộc tấn công bằng pháo xảy ra, nhiều lính xe tăng đã bỏ xe để chạy trốn.

Ông cũng tuyên bố rằng thất bại của Nga ở Ukraine sẽ dẫn đến việc loại bỏ Tổng thống Nga Vladimir Putin và một cuộc đảo chính đang diễn ra chống lại ông ta. “Tình thế sẽ như vậy và không thể ngăn chặn được,” dù ông không đưa ra bằng chứng.

Hơn nữa, Putin đã ở trong tình trạng “tâm lý và thể chất rất tồi tệ và ông ấy rất ốm yếu”. Thiếu tướng Kyrylo Budanov cho biết.

Leave A Reply

Your email address will not be published.