Cựu tổng thống Donald Trump tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Mỹ 2024

0 190

Theo Hãng tin Reuters, các trợ lý của ông Donald Trump đã nộp hồ sơ cho cuộc tranh cử tổng thống năm 2024 của ông vào ngày 15-11 (giờ Mỹ), khi cựu tổng thống thuộc Đảng Cộng hòa này gặp mặt những người ủng hộ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở bang Florida.

Như vậy cựu Tổng thống Donald Trump đã chính thức tuyên bố tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. “Tối nay, tôi chính thức tuyên bố tư cách ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024” – ông Trump nói ngày 15.11.

Theo AFP, ông Donald Trump kích hoạt cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lần thứ ba, tạo tiền đề cho cuộc chiến đề cử đầy cam go của Đảng Cộng hòa sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

“Sự trở lại của nước Mỹ bắt đầu ngay bây giờ” – cựu tổng thống 76 tuổi phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ tại dinh thự Mar-a-Lago của ông ở Florida.

Việc ông Trump tham gia sớm bất thường trong cuộc đua vào Nhà Trắng đang được coi là một nỗ lực để có được lợi thế trước với các đảng viên Cộng hòa khác trong cuộc đua năm 2024, AFP nhận định.

Ông Trump là thành viên Đảng Cộng hòa và từng giữ cương vị Tổng thống Mỹ trong nhiệm kỳ từ tháng 1.2017 đến tháng 1.2021. Trong nhiệm kỳ tổng thống, ông Donald Trump nổi tiếng với khẩu hiệu tranh cử “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” (Make America Great Again) và theo đuổi quan điểm chính sách “Nước Mỹ trên hết” (America First).

Leave A Reply

Your email address will not be published.