Vụ giẫm đạp ở Seoul: Đã xác định 151 người chết, có một nữ sinh viên Việt Nam thiệt mạng

TVN

0 197

Ít nhất 151 người, chủ yếu là thanh niên, đã chết trong vụ giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Hơn 1.700 nhân viên cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường.

Vụ vụ chen lấn giẫm đạp khi một đám đông chơi lễ Halloween đổ vào một con hẻm trong khu vực vui chơi về đêm ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc tối ngày thứ Bảy, các quan chức đặc trách ứng phó khẩn cấp cho biết.

Thêm 150 người nữa bị thương trong vụ hỗn loạn ở khu Itaewon của Seoul, Choi Sung-beom, trưởng Trạm cứu hỏa Yongsan, cho biết trong một cuộc họp báo tại hiện trường.

Nhiều người bị thương trong tình trạng nghiêm trọng và đang được cấp cứu, các quan chức cho biết.

Đây là sự kiện Halloween đầu tiên ở Seoul trong ba năm sau khi nước này dỡ bỏ các hạn chế COVID và giãn cách xã hội. Nhiều người trong số những người tham gia đeo mặt nạ và trang phục Halloween.

Một số người mục kích mô tả đám đông càng về đêm càng quậy phá và kích động. Vụ việc xảy ra vào khoảng 10 giờ 20 phút tối giờ địa phương.

Ít nhất 19 người nước ngoài được xác nhận thiệt mạng. Trong cuộc họp báo sáng nay 30-10, ông Choi Seong Beom – người đứng đầu cơ quan cứu hỏa ở Yongsan – xác nhận số người thiệt mạng trong thảm kịch đã lên tới 151 người, trong đó có 19 người nước ngoài. Quốc tịch của các nạn nhân nước ngoài bao gồm Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy.

Cho đến thời điểm này, trong số 151 người thiệt mạng có 97 phụ nữ và 54 nam giới. Ngoài ra, có 82 người khác bị thương trong thảm kịch, trong đó có 19 người bị thương nặng. Phần lớn các nạn nhân trong thảm họa này ở độ tuổi 20.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xác nhận một công dân Việt Nam đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở khu Itaewon của Seoul tối 29.10.

Cô Đinh Thị Tuyến (21 tuổi) hiện đang du học ở Seoul (Hàn Quốc) “mất liên lạc” từ tối qua đến giờ (13 giờ ngày 30.10) sau thảm họa giẫm đạp tại khu Itaewon ở thủ đô Seoul vào tối 29.10 đã được xác nhận tử vong.

Theo Hãng tin Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã tuyên bố tổ chức quốc tang. Ông Yoon nói bản thân thấy rất đau đớn khi chứng kiến thảm kịch như vậy xảy ra ở trung tâm Seoul.

Văn phòng Tổng thống cho biết ngay sau vụ giẫm đạp, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã chủ trì hai cuộc họp khẩn cấp liên tiếp, ra lệnh cho các quan chức phải nhanh chóng sơ cứu và điều trị những người bị thương.

Ông Yoon cũng ra lệnh cho các quan chức triển khai các tổ chức y tế khẩn cấp đến Itaewon và đảm bảo đủ giường cấp cứu, đồng thời chỉ đạo các quan chức điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân vụ tai nạn.

Thủ tướng Han Duck Soo chỉ thị các quan chức nỗ lực tối đa để giảm thiểu thiệt hại.

Trong khi đó, thị trưởng Seoul Oh Se Hoon, người đang có chuyến thăm châu Âu, đã quyết định trở về nhà sau vụ tai nạn.

Cảnh sát dự định sẽ sớm mở một cuộc điều tra xem liệu các quán bar và câu lạc bộ trong khu vực có tuân thủ các quy định về an toàn hay không.

Leave A Reply

Your email address will not be published.