Đức có bằng chứng tội ác chiến tranh của Nga trong ‘phạm vi ba chữ số’

0 168

Đức đã thu thập bằng chứng về tội ác chiến tranh của Nga ở Ukraine , tổng công tố nước này cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên báo đăng hôm thứ Bảy, đồng thời cho biết thêm rằng ông thấy cần phải có một quy trình tư pháp ở cấp quốc tế.

Peter Frank nói với tờ báo Welt am Sonntag : “Ví dụ, hiện tại chúng tôi đang tập trung vào các vụ giết người hàng loạt ở Bucha hoặc các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự Ukraine .

Cho đến nay, các công tố viên đã có những bằng chứng trong “phạm vi ba chữ số”, ông nói thêm mà không cần giải thích chi tiết.

Reuters cũng đưa tin rằng Ukraine và các đồng minh phương Tây đã cáo buộc các lực lượng Nga phạm tội ác ở Bucha, một thị trấn vệ tinh của Kyiv, ngay sau khi phát động cuộc xâm lược của họ vào tháng 2 năm ngoái. Moscow đã phủ nhận cáo buộc. Nga cũng đã nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng quan trọng ở Ukraine nhưng phủ nhận việc cố ý nhắm mục tiêu vào dân thường.

Đức bắt đầu thu thập bằng chứng vào tháng 3 năm 2022 để truy tố các tội ác chiến tranh có thể xảy ra, bao gồm cả việc phỏng vấn những người tị nạn Ukraine và đánh giá thông tin có sẵn công khai, Frank nói, đồng thời cho biết thêm rằng các công tố viên Đức vẫn chưa điều tra các cá nhân cụ thể.

Chúng tôi đang chuẩn bị cho một vụ kiện có thể xảy ra sau này – có thể là với chúng tôi ở Đức, có thể là với các đối tác nước ngoài của chúng tôi, có thể là trước một tòa án quốc tế.

Khi được hỏi ai nên bị xét xử, Frank cho biết các nhà lãnh đạo nhà nước Nga và những người thực hiện các quyết định ở cấp quân sự cao nhất phải chịu trách nhiệm.

Ukraine đang thúc đẩy việc thành lập một tòa án đặc biệt để truy tố các nhà lãnh đạo quân sự và chính trị của Nga mà nước này cho là đã khơi mào chiến tranh.

Theo The Guardian

Leave A Reply

Your email address will not be published.