Giữa bom rơi đạn nổ, ba thủ tướng Châu Âu đi tàu lửa đến Kyiv

0 869
Trong một tuyên bố hôm thứ Ba, Văn phòng Thủ tướng Ba Lan cho biết Thủ tướng Mateusz Morawiecki, Phó Thủ tướng Jarosław Kaczyński, Thủ tướng Séc Petr Fiala (ảnh) và Thủ tướng Slovenia Janez Janša sẽ thăm thủ đô Ukraine với tư cách là đại diện của Hội đồng châu Âu.
“Chuyến thăm được tổ chức với sự tham vấn của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen,” tuyên bố cho biết.
“Mục đích của chuyến thăm là xác nhận sự ủng hộ rõ ràng của toàn thể Liên minh châu Âu đối với chủ quyền và độc lập của Ukraine. Mục đích của chuyến thăm này cũng là để trình bày một gói hỗ trợ rộng rãi cho Ukraine và người dân Ukraine.”

BBC cho biết chính phủ Ba Lan cho hay trưa 15/03/2022 rằng lãnh đạo đảng cánh hữu Pháp luật và Công lý, Jaroslaw Kaczynski, người giữ chức phó Thủ tướng, cũng sẽ tới Kyiv cùng thủ tướng Mateusz Morawiecki.

Chính phủ Slovenia thì cho hay thủ tướng nước này, Janez Jansa, đã có mặt trên tàu lửa để cùng các vị khác Ba Lan tới Kyiv.

Họ dự kiến đi qua biên giới Ba Lan – Ukraine trước giờ ăn trưa.

Quan chức chính phủ Ba Lan Michal Dworczyk xác nhận với kênh TVN24 và các đài Ba Lan cùng ngày 15/03 rằng “chuyến đi có độ nguy hiểm nhất định vì quân Nga đang bắn phá, giết nhiều thường dân Ukraine quanh Kyiv”.

Nhưng các vị khách châu Âu tin rằng đây là “giờ phút trọng đại, cần thể hiện tình đoàn kết với chính phủ và người dân Ukraine”.

Dự kiến sẽ có cuộc họp báo bốn thủ tướng tại Kyiv.

Leave A Reply

Your email address will not be published.