Mỹ: Nga phát triển vũ khí hạt nhân trên không gian; Nga: Mỹ bịa đặt

TVN

0 67

Báo New York Times và Đài ABC News ngày 14/2 dẫn thông tin tình báo cho biết Nga đang nỗ lực phát triển vũ khí hạt nhân chống vệ tinh trên không gian.

Việc đe dọa các vệ tinh ngoài không gian có thể gây ra nhiều hệ lụy như phá hoại hệ thống thông tin liên lạc, giám sát, tình báo, cũng như việc chỉ huy và kiểm soát tình hình trên toàn thế giới, kể cả trong lĩnh vực hạt nhân.

Tờ New York Times cũng cho biết Mỹ không có khả năng chống lại loại vũ khí như vậy.

Ngay sau đó, Nga cáo buộc động thái này là “sự bịa đặt độc hại” và một cách của Nhà Trắng nhằm mục đích khiến các nhà lập pháp Mỹ phê duyệt thêm ngân sách nhằm chống lại Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông sẽ không bình luận về nội dung của các báo cáo cho đến khi Nhà Trắng công bố chi tiết. Nhưng ông cho rằng cảnh báo của Washington rõ ràng là một nỗ lực nhằm thuyết phục Quốc hội chi thêm ngân sách chống Nga.

Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov, người phụ trách vấn đề kiểm soát vũ khí của Moscow, đã cáo buộc Mỹ “bịa đặt ác ý”, Tass đưa tin.

Hôm 14-2, Mỹ thông báo với Quốc hội nước này và các đồng minh châu Âu về thông tin tình báo mới liên quan đến khả năng hạt nhân của Nga, rằng nó có thể gây ra mối đe dọa đến tình hình quốc tế.

Leave A Reply

Your email address will not be published.