Nga: thông tin ‘Ukraine ám sát Tổng thống Putin bằng drone’ là tin “bịa đặt”

TVN

0 152

Báo Bild (Đức) vừa đăng một bài viết nói rằng Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã lên kế hoạch tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) nhằm ám sát Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong bài viết có tiêu đề “17kg chất nổ được cho là dùng để giết ông Putin”, báo Bild thông tin một chiếc drone cảm tử (kamikaze) UJ-22 của Ukraine đã bị rơi gần thủ đô Matxcơva hôm 23-4. Lúc đó máy bay không người lái hiện đại này – với tầm hoạt động lên tới 800km – nhắm mục tiêu vào Tổng thống Putin.

Báo Bild dẫn lời nhà hoạt động Ukraine Yuri Romanenko tuyên bố rằng lực lượng tình báo Ukraine đã triển khai máy bay không người lái nói trên nhắm vào ông Putin, khi nhà lãnh đạo Nga tới thăm Khu công nghiệp Rudnevo bên ngoài thủ đô Matxcơva.

Máy bay không người lái này được cho là đã băng qua hệ thống phòng không của Nga mà không bị phát hiện và rơi “không xa” vị trí của mục tiêu. Tờ báo của Đức mô tả ông Romanenko là người có “quan hệ thân thiết” với các cơ quan tình báo Ukraine.

Phản ứng với thông tin Ukraine tìm cách ám sát Tổng thống Nga Vladimir Putin bằng máy bay không người lái, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov gọi đây là thông tin “bịa đặt”.

“Không! Chúng tôi không quen thuộc với những báo cáo như thế này. Vào những ngày này có nhiều thông tin bịa đặt mang tính chất giật gân như vậy. Chẳng có lý do gì để bận tâm đến chúng cả”, ông Peskov phát biểu trước báo giới ngày 27-4.

Không rõ thực hư ra sao, nhưng theo Đài RT, truyền thông Nga cũng đã đưa tin về vụ một chiếc máy bay không người lái UJ-22 rơi hôm 23-4. Chiếc drone này được tìm thấy ở khu vực Bogorodsky, cách ngoại ô phía đông Matxcơva khoảng 30km và cách Khu công nghiệp Rudnevo khoảng 20km.

Máy bay không người lái này mang theo 30 khối thuốc nổ C4, nặng khoảng 17kg, và được cho là đã rơi vì hết nhiên liệu. Ba máy bay không người lái khác với kích thước nhỏ hơn cũng đã được phát hiện gần thủ đô Matxcơva ngày 24-4.

Leave A Reply

Your email address will not be published.