Nga lại tấn công tên lửa, ít nhất 12 người chết tại thành phố Uman và Dnipro

TVN

0 175

Hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin từ truyền thông và giới chức Ukraine cho biết Nga đã tấn công nhiều thành phố trên khắp Ukraine vào đầu ngày 28-4. Các vụ nổ được ghi nhận ở thủ đô Kiev và các khu vực miền trung và miền nam Ukraine.

Hiện số người chết trong đợt tấn công bằng tên lửa của Nga trước bình minh, vụ tấn công quy mô lớn đầu tiên tấn công Ukraine trong gần hai tháng, đã tăng lên ít nhất 12 người.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko vừa cho biết số người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa của Nga ở thành phố Uman, phía nam thủ đô Kiev, đã tăng lên ít nhất 10 người, với 17 người bị thương.

Tên lửa đã tấn công một khu căn hộ chín tầng trước bình minh, trong khi người dân vẫn đang ngủ.

Thống đốc khu vực, Serhiy Lysak, cho biết tại thành phố Dnipro ở phía đông nam, một tên lửa đã tấn công một ngôi nhà, giết chết một đứa trẻ hai tuổi và một phụ nữ 31 tuổi.

Ít nhất 12 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ tấn công tên lửa quy mô lớn đầu tiên của Nga nhằm vào Ukraine trong gần hai tháng.

“Kẻ khủng bố Nga này phải đối mặt với phản ứng công bằng từ Ukraine và thế giới,” tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy viết trong một bài đăng trên Telegram cùng với những hình ảnh về đống đổ nát.

 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát bên ngoài một tòa nhà dân cư ở Uman bị trúng tên lửa của Nga Ảnh: Sergei Supinsky/AFP/Getty Images

Các phóng viên tại hiện trường mô tả lực lượng cứu hộ trèo qua đống đổ nát khổng lồ đang cháy âm ỉ và khiêng một túi đựng thi thể lên cáng.

Bộ chỉ huy quân sự Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 21 trong số 23 tên lửa hành trình do Nga bắn.

Thủ đô Kyiv cũng rung chuyển bởi các vụ nổ, với các quan chức báo cáo rằng các đơn vị phòng không đã phá hủy 11 tên lửa và hai máy bay không người lái. Các quan chức cho biết thêm hai người nữa bị thương ở thị trấn Ukrayinka, phía nam Kiev.

Leave A Reply

Your email address will not be published.