Dẫn độ nghi can bị cáo buộc gián điệp sang Đức trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh

TVN

0 495

Một người đàn ông bị tình nghi liên quan đến vụ bắt cóc một doanh nhân Việt Nam ở Berlin vào năm 2017 đã bị dẫn độ từ Cộng hòa Séc sang Đức, văn phòng công tố liên bang Đức cho biết hôm thứ Năm.

Một thông báo từ văn phòng cho biết, nghi phạm, một công dân Việt Nam, được xác định là Anh TL, phải đối mặt với cáo buộc hoạt động mật vụ và hỗ trợ và tiếp tay cho việc tước đoạt quyền tự do.

Anh ta đã bị giao nộp cho nhà chức trách Đức vào thứ Tư sau khi bị bắt ở Prague vào tháng Tư.

Vào ngày 23 tháng 7 năm 2017, cựu giám đốc điều hành dầu khí Xuân Thanh Trinh bị đưa vào một chiếc xe tải trên một con phố trung tâm Berlin cùng với người bạn đồng hành nữ của mình trước khi bị bắt trở về Việt Nam, nơi ông bị tù chung thân.

Trịnh Xuân Thanh là một cựu cán bộ cấp tỉnh bị cáo buộc gây ra tổn thất và quản lý yếu kém tại Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, đã xin tị nạn ở Đức trước khi mất tích, điều này đã làm rạn nứt quan hệ song phương giữa Berlin và Hà Nội.

Một năm sau vụ bắt cóc như như thời chiến tranh lạnh, một người đàn ông Việt Nam được xác định là Long NH đã bị kết tội liên quan đến âm mưu và bị tòa án Berlin kết án ba năm 10 tháng tù.

Việt Nam không chính thức thừa nhận vụ bắt cóc này và họ giải thích là ông Thanh đã tự về nước để đầu thú.

Theo Reuters

Leave A Reply

Your email address will not be published.