Ông Mehdi Bahman, nhà văn Iran bị kết án tử hình

TVN

0 538

Một nhà văn kiêm họa sĩ minh họa người Iran đã bị Tòa án Cách mạng của nước này kết án tử hình.

Các phương tiện truyền thông liên kết với phe đối lập ở Iran cho biết Mehdi Bahman bị kết tội ‘gián điệp’ sau khi nói chuyện với Kênh 13 hồi đầu năm, tố cáo chế độ, kêu gọi bình thường hóa với Israel vào tháng 4.

Ông Mehdi Bahman bị bắt vào tháng 10.

Báo cáo cho biết một Tòa án Cách mạng đã thông qua bản án. Trong những ngày gần đây, ít nhất 11 người đã bị kết án tử hình vì vai trò của họ trong các cuộc biểu tình và hơn 100 người đối mặt với án tử hình, theo các nhóm đối lập.

Thông tin chi tiết về bản án của ông vẫn chưa được công bố, theo Ban tiếng Farsi của VOA.

Ông Bahman bị bắt trong bối cảnh các cuộc biểu tình nổ ra khắp Iran sau khi cô Mahsa Amini, 22 tuổi, tử vong trong khi bị giam giữ vào tháng 9, chỉ vài ngày sau khi bị cảnh sát đạo đức Iran bắt giữ vì đội khăn trùm đầu “không đúng cách”.

Trong những năm gần đây, ông Bahman đã làm việc với giáo sĩ Shia bất đồng chính kiến ​​Masoumi Tehrani để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật có chứa các biểu tượng từ các tôn giáo khác nhau và tặng chúng làm quà tặng cho các nhà lãnh đạo của các tín ngưỡng thiểu số Do Thái, Cơ đốc giáo, Hỏa giáo, Hồi giáo Sunni, Mandaean Sabian và Baha’i ở Iran .

Leave A Reply

Your email address will not be published.