Ông Trump sẽ chạy đua một lần nữa vào Nhà Trắng năm 2024?

TVN

0 204

Hôm 3-11, ông Trump đã có buổi vận động cho Đảng Cộng hòa trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở bang Iowa. Nhưng các tin tức được quan tâm nhất là khả năng ông tái tranh cử tổng thống năm 2024.

Hãng tin Reuters dẫn lời một cố vấn cấp cao của ông Trump khẳng định cựu tổng thống Mỹ sẽ tranh cử vào năm 2024, và tuyên bố chính thức về việc này có thể được đưa ra trước lễ Tạ ơn.

“Và bây giờ, để làm cho đất nước chúng ta thành công, an toàn và vinh quang, tôi sẽ rất, rất, rất có thể chạy đua một lần nữa”, cựu tổng thống nói trong cuộc tập hợp vào tối ngày 3/11.

“Hãy sẵn sàng, đó là tất cả những gì tôi nói với quý vị, sẽ rất sớm. Hãy sẵn sàng”, ông nói thêm.

Một nguồn tin nắm kế hoạch của ông Trump cho biết ông dự định công bố chiến dịch tái tranh cử của mình ngay sau cuộc bầu cử giữa kỳ và đã nêu tên những người có thể tham gia ban vận động của ông.

Tuy nhiên, ông Trump không được ưa chuộng sau nhiệm kỳ 4 năm gây chia rẽ của ông kết thúc bằng cuộc bạo loạn ở Điện Capitol do những ủng hộ viên của ông gây ra hôm ngày 6/1/2021, và sau đó là hai năm ông tiếp tục tuyên bố sai sự thật rằng ông thất cử là do đã có gian lận.

Ông Trump hiện đối mặt với một loạt các cuộc điều tra, bao gồm một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp về các tài liệu mật mà ông đã lấy từ Nhà Trắng sau khi rời nhiệm sở, các công tố viên cho biết một số tài liệu trong đó vẫn chưa được thu hồi.

Và cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos hồi cuối tháng trước cho thấy chỉ có 41% người Mỹ có suy nghĩ tích cực về ông Trump.

Kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vào ngày 24/11 cho ông Trump khoảng thời gian hai tuần sau bầu cử giữa kỳ để đưa ra thông báo nếu ông muốn.

Ông Trump đã duy trì các cuộc mít tinh ở tốc độ ổn định kể từ khi rời nhiệm sở, và trong thời gian đó, ông thường xuyên úp mở khả năng ông sẽ tranh cử tổng thống một lần nữa.

Hiện nay một số khảo sát cho thấy Đảng Cộng hòa của ông Trump đang nhận sự ủng hộ cao cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, và cựu tổng thống Mỹ muốn tận dụng điều này tạo đà cho chiến dịch của mình.

Tại thành phố Sioux, bang Iowa vừa qua, ông Trump cũng được cho đã gửi tín hiệu mạnh mẽ về khả năng tái tranh cử. Ông tuyên bố dẫu còn úp mở: “Nhằm đưa đất nước chúng ta tới thành công, an toàn và vinh quang, tôi sẽ rất, rất, rất có thể lại làm điều đó (tranh cử tổng thống)… Hãy sẵn sàng, đó là những gì tôi nói với các bạn. Sẽ sớm thôi. Sẵn sàng đi nào”.

Sau bản tin của Axios, tờ New York Times cũng dẫn các nguồn thạo tin nói rằng chính trị gia 76 tuổi sẽ tuyên bố tranh cử sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ (ngày 8-11), và sớm nhất có thể là trong tuần xung quanh ngày 14-11.

Theo New York Times, các cố vấn của ông Trump lưu ý quyết định chính thức chưa được đưa ra, và ông Trump cũng có thể thay đổi một số chi tiết về dự định này.

Leave A Reply

Your email address will not be published.