Ông Trump trình diện tòa án New York, tạo ra một khung cảnh khá hỗn loạn

0 177

Hàng trăm người xem, người biểu tình, nhà báo và một số chính trị gia đã tràn vào khuôn viên của Công viên Collect Pond đối diện với tòa án hình sự nơi ông Trump sẽ nghe cáo trạng. Ông Trump bước vào tòa án được bao quanh bởi các nhân viên Mật vụ và khuất tầm nhìn của những người biểu tình tụ tập trong công viên.

Đám đông nhỏ, theo tiêu chuẩn của các cuộc biểu tình ở Thành phố New York, thì đám đông thường thu hút hàng nghìn người. Và những lo ngại rằng đám đông ngang ngược có thể buộc cảnh sát phải đóng cửa các khu vực của thành phố đã được chứng minh là không có cơ sở, với các biện pháp an ninh hầu như biến mất trong một vài khu nhà.

Nhưng bên trong công viên và các vỉa hè xung quanh, có rất nhiều sự hỗn loạn.

Hàng rào kim loại ngăn cách những người ủng hộ ông Trump với những người biểu tình chống ông Trump, và cảnh sát đã can thiệp để phá vỡ các vụ xung đột nhỏ. Các nhà báo, một số người đã thay phiên nhau xếp hàng suốt đêm để giành được một chỗ ngồi tốt trong phòng xử án, chen lấn để đến gần những nhân vật đáng chú ý xuất hiện.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối nhận tội trước thẩm phán Juan Merchan và rời tòa sau độ một giờ.

Phát biểu bên ngoài tòa án sau phiên tòa, luật sư Todd Blanche của ông Trump nói rằng thân chủ của ông “thất vọng” và “buồn bã”.

Luật sư Blanche cáo buộc công tố viên đã biến một “vấn đề hoàn toàn chính trị” thành một “vụ truy tố chính trị”.

“Đây không phải là một ngày tốt lành… Tôi không mong đợi điều đó xảy ra ở đất nước này. Bạn không mong đợi điều này xảy ra… với một người từng là tổng thống Mỹ”, ông Blanche nói.

Quan trọng, ông Blanche tuyên bố bản cáo trạng “không đưa ra cáo buộc về bất kỳ hành vi phạm tội liên bang hay tiểu bang nào”.

Theo Đài CNN, ông Trump đã bước vào phòng xử án ở New York vào chiều 4-4 (giờ địa phương) để trình diện, nghe đọc cáo trạng và tuyên bố không nhận tội.

Thông tin chi tiết về 34 tội danh mà ông Trump đang đối mặt sẽ được tiết lộ khi bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn được công bố.

Bản cáo trạng bắt nguồn từ cuộc điều tra liên quan đến khoản tiền “bịt miệng” nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.

Trước khi bước vào phòng xử án, ông Trump không đưa ra bất tuyên bố nào, khác với kỳ vọng của nhiều người.

“Chúng tôi tưởng rằng ông ấy có thể đưa ra một tuyên bố ngắn trước khi bước vào, và tôi nghĩ việc ông ấy không làm như vậy là điều đáng chú ý”, cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng của ông Trump, bà Alyssa Farah Griffin, nói với Đài CNN.

Bà Griffin cho rằng điều này nghĩa là “có khả năng những gì ông Trump thấy trong bản cáo trạng đi xa hơn những gì ông mong đợi”.

Ngoài ra, bà Griffin cho biết việc ông không đưa ra tuyên bố nào cũng có thể cho thấy rằng “các luật sư có khả năng mâu thuẫn với các cố vấn truyền thông” của ông Trump.

Trước đó, các cố vấn của ông Trump cho biết cựu tổng thống dự định sẽ có một vài lời trước khi vào phòng xử án.

Cảnh sát New York cho biết đã sẵn sàng cho các cuộc biểu tình lớn của những người ủng hộ ông Trump, những người chia sẻ niềm tin của cựu tổng thống Đảng Cộng hòa rằng bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn New York và ba cuộc điều tra bổ sung đang chờ xử lý có động cơ chính trị và nhằm làm suy yếu nỗ lực chiếm lại Tòa Bạch Ốc của ông vào năm 2024.

Leave A Reply

Your email address will not be published.